6 sai lầm ai cũng mắc khi đi bộ thể dục

Vi Trần |

Đi bộ là một cách hiệu quả để tập thể dục nhưng bạn có chắc mình đã đi đúng cách? Trang Eat This, Not That đã chỉ ra một số lỗi phổ biến nhiều người mắc phải khi đi bộ thể dục.

Không đi bộ ngoài trời

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe thì đi bộ ngoài trời sẽ tốt hơn nhiều so với khi đi bộ trên máy, theo Tạp chí The Wall Street Journal.

Báo cáo này dựa theo một nghiên cứu trên 20.000 người. Hầu hết mọi người đều cho rằng, họ có tình trạng sức khoẻ tốt hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn khi dành 120 phút trở lên mỗi tuần để đi bộ ngoài trời. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn khỏe mạnh và sống lâu hơn, hãy đi bộ ngoài trời, hoà mình vào thiên nhiên.

Đi bộ sai cách có thể dẫn tới chấn thương. Đồ hoạ: Vi Trần
Đi bộ sai cách có thể dẫn tới chấn thương. Đồ hoạ: Vi Trần

Mang sai giày

Giày chạy bộ vốn sẽ được thiết kế cứng hơn và có độ đàn hồi cao hơn. Bởi vậy, những đôi giày này không phải sự lựa chọn lý tưởng để đi bộ.

Giải thích cho việc này, Michele Stanten - tác giả của cuốn sách "Walk Off Weight: Burn More Fat With This Proven Program" - cho rằng, dùng giày đi bộ sẽ nhẹ và linh hoạt hơn để đi bộ.

Ngoài ra, bạn nên mặc quần áo màu sáng, thoải mái khi đi bộ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mang tạ tay

Nhiều người trong khi đi bộ đã kết hợp tập luyện cánh tay bằng cách cầm thêm tạ tay. Tuy nhiên, đây là phương pháp tập luyện sai cách.

"Những quả tạ này nặng khoảng 1,13 kg, sẽ không đủ để tạo ra những thay đổi nhiều cho đôi tay. Tuy nhiên, chúng lại đủ nặng để làm tăng nguy cơ chấn thương vai" - tiến sĩ Michele Olson, giáo sư khoa học thể dục tại Đại học Auburn ở Montgomery, Alabama (Mỹ), giải thích.

Đi với bước chân quá dài

Việc bạn cố gắng đi bộ nhanh hơn với những bước chân quá dài sẽ dẫn tới tăng nhịp tim, cơ thể kém ổn định hơn. Bạn có thể cảm thấy hơi mất thăng bằng khi đặt chân về phía trước. Theo thời gian, điều này có thể khiến chúng ta gặp chấn thương như đau nhức các cơ quanh xương ống chân.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cam Lộ: Phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”

Trúc Phương |

Ngày 28/3/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và giải Việt dã truyền thống lần thứ XI năm 2021.

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.