60 tân sinh viên sẽ nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022

Sỹ Hoàng |

Ngày 30/6, Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” gồm: Hội Khuyến học tỉnh, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh đoàn Quảng Trị họp để chuẩn bị Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022.

Theo đó, Chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 dự kiến tổ chức vào tháng 10/2022 và trao học bổng cho 60 tân sinh viên của năm học 2022 - 2023 với mức hỗ trợ từ 7 - 10 triệu đồng/sinh viên. Đối tượng là học sinh đỗ đại học, cao đẳng, có hoàn cảnh gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn, nếu không được hỗ trợ sẽ có nguy cơ không được đến trường.

Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường”  thảo luận về Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 - Ảnh: S.H
Ban Tổ chức Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” thảo luận về Chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2022 - Ảnh: S.H

Để tổ chức tốt chương trình, Ban tổ chức phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan phối hợp thực hiện, trong đó nội dung quan trọng là vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ để có nguồn kinh phí tiếp sức cho các tân sinh viên đến trường...

Được biết, từ năm 2003 đến nay, Chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” đã tiếp sức cho hàng nghìn tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là chương trình mang tính xã hội nhân văn sâu sắc, có hiệu quả thiết thực nên đã nhận được sự đồng thuận hưởng ứng đầy trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh suốt 19 năm qua.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Người Việt Nam đầu tiên giành học bổng bảo tồn nghệ thuật của chính phủ Mỹ

Thanh Mai |

Vũ Đỗ sẽ phải học thêm 16 tín chỉ Hóa học để đảm bảo điều kiện đầu vào của trường nghệ thuật.

Nữ sinh phố núi Khe Sanh giành nhiều học bổng vào các trường đại học ở Mỹ

Phan Bảo Phú |

Ngoài trường Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào các trường đại học SP Jain  (Úc), Coe College, Gettyburg College và Augustana Collgege (Mỹ).

Trao học bổng SEEDS bổ sung cho học sinh nghèo

Sỹ Hoàng |

Ngày 28/2, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng” (SEEDS) bổ sung học kỳ II, năm học 2021 – 2022 cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Tổ chức Vòng Tay Thái Bình tài trợ; kinh phí hỗ trợ ôn thi THPT chuyên cho học sinh lớp 9; kinh phí ôn thi đại học và mua laptop cho học sinh lớp 12 đặc biệt tiềm năng.

Trên 1,5 tỉ đồng trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Quảng Trị

Ngọc Trang |

Ngày 30/12, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ XVIII năm 2021 với chủ đề “Cùng Tuổi trẻ vượt COVID - 19 đến giảng đường” cho 150 tân sinh viên trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá học bổng trên 1,5 tỉ đồng do Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị” tài trợ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự chương trình.