650 suất quà tặng các em học sinh dân tộc Pa Cô, Vân Kiều nhân dịp năm học mới

Minh Anh |

Nhân dịp năm học mới, ngày 5/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay phối hợp với nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” Quảng Trị tặng quà cho học sinh và giáo viên Trường THCS & TH xã A Bung và Trường mầm non A Ngo (huyện Đakrông).

Tại xã A Bung, nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tặng 100 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 12 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 12 giáo viên trên địa bàn huyện Đakrông bị mắc bệnh hiểm nghèo; tặng nhà trường 1 suất quà trị giá 10.000.000 đồng...

Chị Lê Thị Vân, (thứ 2 bên phải sang), trưởng nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tặng 12 suất quà cho giáo viên bị mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh: M.A
Chị Lê Thị Vân, (thứ 2 bên phải sang), trưởng nhóm thiện nguyện “Kết nối yêu thương” tặng 12 suất quà cho giáo viên bị mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh: M.A


Nhân dịp trung thu đến gần, tại Trường mầm non A Ngo, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình “Trung thu cho các cháu” với các tiết mục như: Đố vui, múa lân, phá cỗ Trung thu; tặng 550 phần quà  cho thiếu niên, nhi đồng. Tổng trị giá của đợt từ thiện này gần 150 triệu đồng.

Tổ chức chương trình “Trung thu cho các cháu tại Trường mầm non A Ngo - Ảnh: M.A
Tổ chức chương trình “Trung thu cho các cháu tại Trường mầm non A Ngo - Ảnh: M.A

Được biết, A Bung và A Ngo là một trong những xã miền núi, khu vực biên giới đặc biệt khó khăn, dân cư chủ yếu là đồng bào Pa Cô, Vân Kiều có đời sống kinh tế, văn hóa hết sức khó khăn (hộ nghèo, cận nghèo chiếm trên 65%).

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Nhiều loại bánh Trung thu độc, lạ, bắt mắt khuấy động thị trường

Thanh Mai |

Năm nay, bánh Trung thu khá đa dạng về kích thước, trọng lượng, nhân bánh, kiểu dáng,… để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.

Gần 150 em nhỏ Lào vui tết Trung thu với thiếu nhi vùng cao Hướng Hóa

Tây Long |

Ngày 3/9, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chọn mua bánh trung thu đảm bảo chất lượng

Minh Thảo |

Cứ gần đến dịp Trung thu là thị trường bánh trung thu lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với mẫu mã phong phú, đa dạng. Thường thì dịp này, ai cũng có nhu cầu mua bánh trung thu, trước là để cúng ông bà, sau cả gia đình cùng quây quần thưởng thức những miếng bánh thơm ngon. Vì vậy, việc lựa chọn bánh trung thu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý luôn được nhiều người quan tâm.

Sắc truyền thống 'nhuộm màu' đồ chơi trẻ em mùa Trung Thu năm 2022

Việt Anh |

Những năm gần đây, thị trường đồ chơi trẻ em được sản xuất tại Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ khi các doanh nghiệp Việt đã chú trọng hơn đến mẫu mã và chất lượng của các sản phẩm.