7 điều cần lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

Thanh Mai |

Có 7 lưu ý quan trọng trước khi ra sân bay để tránh được mệt mỏi, chờ đợi, thậm chí lỡ chuyến.

1. Cần khai báo trước PC-COVID khi đến sân bay trên ứng dụng PC-COVID

2.Trẻ em dưới 12 tuổi cần giấy xét nghiệm

Theo quy định của Bộ GTVT, trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin COVID-19, chưa có chứng nhận khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng khi đi máy bay vẫn cần kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Để tránh mất thời gian, khách hàng có trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cần chủ động chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao có công chứng, giấy xét nghiệm âm tính... để hạn chế trục trặc về khâu thủ tục.

 

3. Tránh mua vé giả trên website mạo danh

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways khuyến nghị khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của hãng.

4. Đọc kỹ điều kiện hạng vé máy bay đã mua

Các hãng bay có nhiều hạng vé như siêu tiết kiệm, phổ thông, thương gia... Mỗi hạng vé đều có những điều kiện đi kèm riêng như: không bao gồm hành lý ký gửi, đổi ngày giờ bay... Vé có cho đổi hành trình hay đổi tên không, đôi lúc rất quan trọng với mỗi hành khách.

5. Chủ động làm thủ tục check-in trực tuyến

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Tại Tân Sơn Nhất, các hãng bố trí dày đặc các kiosk check-in tại sảnh làm thủ tục và có nhân viên hãng trực tiếp hỗ trợ khách hàng. Với khách không có ký gửi hành lý, áp dụng làm thủ tục check-in trực tuyến hoặc tại kiosk giúp tiết kiệm thời gian thay vì ra quầy xếp hàng chờ nhân viên check-in.

6. Tắt loa phát thanh, chú ý khả năng đổi cửa khởi hành

Hiện Tân Sơn Nhất áp dụng tắt loa thông tin chuyến bay, chuyển sang hiển thị trên màn hình điện tử. Hành khách cần chú ý kỹ thông tin chuyến bay của mình trên bảng điện tử có nhiều ở sân bay sau khi hoàn tất thủ tục, chờ đến giờ khởi hành.

7. Tránh lỡ chuyến bay do... kẹt xe.

Những ngày cận Tết, phương tiện lưu thông vào cửa ngõ sân bay sẽ đông vào một số thời điểm. Hành khách chuẩn bị đủ các loại giấy tờ, hành lý và chủ động thu xếp thời gian đến sân bay sớm hơn 90 phút trước giờ bay. Có thể tham khảo thông tin giao thông trên các phương tiện truyền thông như VOV giao thông và cân nhắc đến sớm để khỏi cập rập.

Quầy thủ tục sẽ đóng trước giờ khởi hành 40 phút. Nếu khách hàng vẫn đang xếp hàng dài và nhìn đồng hồ thấy khả năng cao dễ bị trễ chuyến bay thì cần báo ngay cho nhân viên hãng hàng không để được hỗ trợ kịp chuyến bay.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đóng cửa sân bay, nhiều chuyến phải hủy trước bão Rai

Ngọc Tân |

Vietnam Airlines phải hủy nhiều chuyến bay ở khu vực Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên do ảnh hưởng của bão số 9.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị: Xây dựng sân bay là hết sức cần thiết

Hưng Thơ |

Tại các buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV ở tỉnh Quảng Trị vừa diễn ra, câu hỏi về sự cần thiết của dự án sân bay Quảng Trị được nhiều cử tri quan tâm.

Dứt khoát hoàn thành sân bay Long Thành đúng hạn

Đức Tuân |

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nêu rõ, quyết tâm hoàn thành sân bay Long Thành vào đầu năm 2025.

Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị

PV |

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 964/QĐ-TTg về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (Dự án).