7 y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Q.H |

Ngày 4/3/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, 7 y bác sĩ của bệnh viện vừa tình nguyện hiến máu để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Trước đó, ngày 3/3/2021, bệnh nhân Đặng Thị Phụng (61 tuổi), đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp và bệnh nhân Võ Huy Triện (92 tuổi), điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đe dọa đến tính mạng. Thời điểm này, ngân hàng máu của bệnh viện không còn đủ máu để truyền cho bệnh nhân.

Điều dưỡng Lê Thị Lan Thảo hiến máu cứu người bệnh - Ảnh: Q.H
Điều dưỡng Lê Thị Lan Thảo hiến máu cứu người bệnh - Ảnh: Q.H

Trước tình hình ấy, 3 cán bộ y tế của Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc gồm: bác sĩ Lê Thảo Sương, điều dưỡng Lê Thị Lan Thảo và điều dưỡng Lê Huy Tường đã không ngần ngại hiến máu để cứu bệnh nhân.

Trước đó 1 tuần, ngày 25/2/2021, trong ca trực của mình, các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh gồm: bác sĩ Ngô Quốc Thắng, điều dưỡng Trần Thị My Ly, điều dưỡng Trần Tùng Nhã, nhân viên bệnh viện Nguyễn Văn Nam cũng đã không ngại hiến máu khẩn cấp để cứu người bệnh.

Được biết, hành động hiến máu cứu bệnh nhân đã trở thành việc làm quen thuộc của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhờ sự tận tụy khám, chữa bệnh và những đơn vị máu do các y bác sĩ hiến, nhiều bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

27 lần hiến máu nhân đạo

Trúc Phương |

Đó là số lần hiến máu ấn tượng mà chị Trần Thị Ly (sinh năm 1973), hiện sống tại thôn Trường Kỳ, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) thực hiện được suốt 13 năm qua. Trong vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Vĩnh Tú, chị luôn mong có đủ sức khỏe để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho những hoạt động nhân đạo tại quê hương.

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.

Gần 650 người hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021

Khánh Hưng |

Sáng 22/1, tại thị trấn Khe Sanh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021.

Niềm vui đong đầy sau mỗi lần hiến máu tình nguyện

Minh Hoa |

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, là hành động sẻ chia sự sống với đồng loại. Một giọt máu cho đi có thể sẽ là cơ hội cho một cuộc đời.