740 người dân huyện Gio Linh tại TP. Hồ Chí Minh được hỗ trợ tiền mặt

Hải Phi |

Ông Nguyễn Thường Đức, Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương huyện Gio Linh tại TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin: Sau một thời gian kêu gọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm, hội đồng hương đã huy động được 547,6 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời cho con em quê hương đang gặp khó khăn do COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Từ số tiền này, 740 người dân huyện Gio Linh đã nhận được  740 ngàn đồng/người để có thêm điều kiện khắc phục những khó khăn trước mắt.

“Do tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh diễn biến rất phức tạp, đi lại hạn chế nên việc tiếp nhận và chuyển tiền cho bà con được hội đồng hương thực hiện qua internet banking. Làm việc qua điện thoại, internet có thể có những sơ suất nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết mình để giúp bà con quê hương vơi bớt khó khăn”, ông Nguyễn Thường Đức cho biết thêm.

 

Được biết, trong những năm qua, Hội đồng hương huyện Gio Linh đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con quê hương sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh cũng như chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài ở Quảng Trị. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

50 hướng dẫn viên du lịch đầu tiên được hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19

Lâm Thanh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do COVID-19 (đợt 1) theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Lào hỗ trợ đưa lao động rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bokeo, bắc Lào đang tiến hành lên kế hoạch đưa lao động, cả trong và ngoài nước, rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng, nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Đến ngày 31/8/2021, cơ bản hoàn thành công tác hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phía Nam

Minh Đức |

Ngày 17/8/2021, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp để thống nhất danh sách, phương án và nguồn hỗ trợ người dân Quảng Trị theo nội dung Kế hoạch 76/KHLN-UBND-MTTQ của UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh về phát động đợt cao điểm hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận phòng, chống COVID-19.

Thái Lan cần gần 30 tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế vượt qua đại dịch

Minh Hằng |

Dịch COVID-19 khiến kinh tế Thái Lan còn tồi tệ hơn so với cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998, nước này cần thêm 1.000 tỷ baht (29,9 tỷ USD) để hỗ trợ việc làm và thu nhập cho người dân.