8 khách sạn, nhà nghỉ được chọn làm nơi cách ly tập trung có trả phí

Tây Long |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt 8 địa điểm cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại khách sạn, nhà nghỉ do người được cách ly tự nguyện chi trả.

Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ vừa được phê duyệt gồm: Khách sạn Eo biển xanh ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh; nhà nghỉ Bảo Hoàng ở Khu phố 2, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà; khách sạn Thái Anh, huyện Triệu Phong; nhà nghỉ Nhị Linh ở thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông; khách sạn Eco và khách sạn Lộc Thủy ở thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng; khách sạn Thạch Hãn và khách sạn Hòa Bình ở phường An Đôn, thị xã Quảng Trị.

Khách sạn Eo biển xanh ở thị trấn Cửa Tùng
Khách sạn Eo biển xanh ở thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các sở: Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan, đơn vị liên quan và các khách sạn, nhà nghỉ kể trên triển khai điều phối việc tiếp nhận, cách ly công dân; hướng dẫn, giám sát việc cách ly y tế cho các đối tượng được cách ly tại khách sạn, nhà nghỉ theo quy định.

Các khách sạn, nhà nghỉ có trách nhiệm công khai giá dịch vụ, phương thức chi trả cho các cơ quan, đơn vị, người cách ly biết để thực hiện việc chi trả; có phương án giảm giá để hỗ trợ người cách ly tập trung.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 100 F1 bệnh viện Việt Đức được đưa đi cách ly trong đêm

Hoàng Toàn |

Vào 21 giờ 30 đêm 2/10, hơn 100 F1 liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được đưa đi cách ly tập trung.

Đà Nẵng: Nhiều lái xe khai báo gian dối, tắt điện thoại, trốn tránh cách ly

Quốc Dũng - Thanh Tuấn |

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng vào chiều 1/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã yêu cầu các sở ngành, địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp lái xe cố tình khai báo gian dối, không chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh khi vào thành phố.

Hàng nghìn người tự phát về miền Tây được đưa đi cách ly tập trung

Thanh Mai |

Tại các cửa ngõ khác vào địa bàn các tỉnh miền Tây, lực lượng Công an đã đón tiếp hàng nghìn công dân đi xe máy về từ TP.HCM.

Đà Nẵng: Một lái xe trốn cách ly, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Quốc Dũng |

Theo quy định của Đà Nẵng, lái xe N.T.T thuộc diện phải cách ly nhưng người này tự ý về nhà từ ngày 26-30/9, đến ngày 30/9, kết quả xét nghiệm cho thấy N.T.T dương tính với SARS-CoV-2.