8 trong 17 con hổ được "giải cứu" ở Nghệ An đã chết

Thanh Mai |

8 trong số 17 cá thể hổ trưởng thành được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An "giải cứu" sáng 4/8 đã chết.

Ngày 6/8, trả lời VTC News, ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết trong số 17 con hổ được giải cứu vừa qua có một số con hổ đã chết chưa rõ nguyên nhân. Số hổ này đã được cấp đông để phục vụ điều tra. 

Ngày 4/8/2021 sau một thời gian điều tra, thâm nhập, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã kiểm tra và thu giữ 17 cá thể hổ trưởng thành ở hai hộ dân tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành để phục vụ công tác điều tra. Cụ thể là  nhà ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1982) ở xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành đang nuôi nhốt 14 con hổ Đông Dương trưởng thành, nhà bà Nguyễn Thị Định (SN 1971) ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, Yên Thành đang nuôi nhốt 3 con hổ Đông Dương.

Những con hổ được giải cứu đưa về khu vườn thú hoang dã ở huyện Diễn Châu, Nghệ An để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Nghean.gov.vn)
Những con hổ được giải cứu đưa về khu vườn thú hoang dã ở huyện Diễn Châu, Nghệ An để phục vụ công tác điều tra. (Ảnh: Nghean.gov.vn)

Theo lời khai bạn đầu, để tránh không bị phát hiện, chúng vận chuyển những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ rồi nuôi nhốt trong hệ thống tầng hầm kín có diện mỗi hầm từ 80m2 đến 120m2 để nuôi nhốt. Tại thời điểm bắt giữ, mỗi con hổ có trọng lượng từ 200kg đến 265kg.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đà Nẵng phát hiện số lượng lớn sừng và xương động vật quý hiếm

Quốc Dũng |

Kiểm tra lô hàng từ Nam Phi về Cảng Tiên Sa, lực lượng chức năng Đà Nẵng phát hiện hơn 138kg sừng động vật nghi là sừng tê giác, hơn 3,1 tấn xương động vật nghi là xương của động vật quý hiếm.

Thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trên động vật

CTV Lương Trâm |

Các nhà khoa học cho biết họ đã thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trong các nghiên cứu trên động vật. Đây có thể sẽ là một giải pháp đầy hứa hẹn trong việc chủng ngừa COVID-19.

Nghệ An: Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép

Trần Tuyên |

Ngày 28.4, tại huyện Con Cuông (Nghệ An), UBND huyện tổ chức sự kiện khởi động chuỗi chương trình "Huyện Con Cuông nói không với sử dụng động vật hoang dã trái phép".

Cận cảnh những động vật quý hiếm trong sách đỏ tại khu dự trữ ở Quảng Bình

Minh Tuấn |

Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Bình) có nhiều loại động vật quý hiếm trong sách đỏ đang cư ngụ.