A Rồng phát động xây dựng mô hình khóm không có người sinh con thứ 3 trở lên

Ngọc Trang |

Ngày 4/4, Ban điều hành khóm A Rồng, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) tổ chức lễ phát động xây dựng khóm không có người sinh con thứ 3 trở lên theo chính sách của Nghị quyết số 45/NQ-HĐND, ngày 2/7/2020 của HĐND tỉnh về chính sách dân số và phát triển tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030.

Khóm A Rồng hiện có 159 hộ/678 nhân khẩu, trong đó có 130 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Đặc biệt, đây là địa bàn có tới 90% người dân là đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn. Được sự quan tâm tuyên truyền, vận động của chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, ngành y tế - dân số huyện, xã và ban điều hành khóm, 100% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và các hộ gia đình trong khóm đã hưởng ứng, ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên theo quy định.

Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ khóm A Rồng ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên - Ảnh: N.T
Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ khóm A Rồng ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên - Ảnh: N.T

Việc phát động xây dựng mô hình khóm không có người sinh con thứ 3 trở lên ở A Rồng thể hiện sự quyết tâm của chính quyền, người dân nhằm sớm ổn định kinh tế, xóa đói giảm nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là đơn vị đầu tiên trong năm 2022 tổ chức phát động xây dựng mô hình trong toàn tỉnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bé gái 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị là do “khai nhầm năm sinh”

Hưng Thơ |

Trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con, lãnh đạo xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết tuổi thật của sản phụ lớn hơn. Nguyên nhân là quá trình đi làm giấy tờ bị nhầm năm sinh.

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Đến bệnh viện chăm vợ sinh con, chồng phát hiện mắc COVID-19

CTV Nhật Minh |

Quay trở lại bệnh viện để chăm sóc cho vợ và con mới sinh, người chồng sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. 

Một thai phụ là F2 sinh con an toàn trong khu cách ly

An Kiên - Hiền Loan |

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai vừa thực hiện thành công ca sinh mổ cho một sản phụ thuộc trường hợp F2, đang được cách ly.