Ấm bởi tình người EVN

Bội Nhiên |

Và, khi ánh chiều vừa buông giữa đại ngàn Trường Sơn là cậu bé Hồ Văn Thuyên Phương nhận được chiếc chăn mới từ công nhân Nguyễn Viết Lâm và công nhân Lê Trọng Sáng của Đội Quản lý điện Tổng hợp A Ngo trực thuộc Điện lực Đakrông đóng trên địa bàn xã Tà Rụt ngay bên bếp lửa mà gia đình đốt để lấy tro vùi chân giữ ấm cho Phương hàng đêm…

Nền nhiệt dưới 20°C với cơn mưa lâm thâm và gió rét làm không khí của ngày 13 tháng 12 năm 2022 trên địa bàn huyện miền núi Đakrông của tỉnh Quảng Trị mỗi lúc mỗi lạnh. Sau phút nhận tin nhắn trợ giúp bé trai Hồ Văn Thuyên Phương bị khuyết tật bẩm sinh ở xã Tà Rụt không có chăn chiếu để dùng ngay giữa mùa Đông từ Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị, lãnh đạo Điện lực Đakrông đã giao nhiệm vụ triển khai thực hiện với Đội Quản lý điện Tổng hợp A Ngo. Và, khi ánh chiều vừa buông giữa đại ngàn Trường Sơn là cậu bé Hồ Văn Thuyên Phương nhận được chiếc chăn mới từ công nhân Nguyễn Viết Lâm và công nhân Lê Trọng Sáng của Đội Quản lý điện Tổng hợp A Ngo trực thuộc Điện lực Đakrông đóng trên địa bàn xã Tà Rụt ngay bên bếp lửa mà gia đình đốt để lấy tro vùi chân giữ ấm cho Phương hàng đêm…

Thông tin ban đầu chỉ nêu Hồ Văn Thuyên Phương ở xã Tà Rụt chứ không chỉ rõ địa chỉ cụ thể nên công nhân Nguyễn Viết Lâm và công nhân Lê Trọng Sáng đã liên hệ với cán bộ hội phụ nữ của xã và đến ủy ban nhân dân xã xin gặp ông Hồ Văn Nhiếp- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tà Rụt để hỏi địa chỉ đồng thời thông tin với chính quyền địa phương về việc trợ giúp của Điện lực Đakrông.

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Rất nhanh và chính xác, hai công nhân Điện lực biết rõ nhà Hồ Văn Thuyên Phương ở thôn A Pun-Ka Hẹp có mẹ là Hồ Thị Nở và bố là Trương Văn Thắng là gia đình có con trai đầu đang học lớp 8, Hồ Văn Thuyên Phương là con trai thứ hai sinh năm 2013 bị liệt nửa người bên dưới từ khi được sinh ra, con gái đang học mầm non và gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Tà Rụt.

Bằng kỹ năng của nhân viên lao động trực tiếp tại Đội Quản lý điện Tổng hợp A Ngo đóng ở xã Tà Rụt và công nhân Nguyễn Viết Lâm đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn kiêm Tổ trưởng Tổ Công đoàn Đội Quản lý điện Tổng hợp A Ngo thì lần trao món quà giữ ấm trong mùa Đông này tuy quá đỗi đơn sơ, giản dị nhưng có sự ấm áp, giọng nói và nụ cười cảm động. Bởi bố mẹ đang trong giờ làm rẫy và hai anh em đang ở trường học nên chỉ một mình Hồ Văn Thuyên Phương ở nhà, vì vậy hai công nhân Điện lực đã tìm người thân khác của Phương để nhờ nhận hộ quà. Nhiệt tình đã đưa hai bạn gặp cô gái trẻ là người bà con của gia đình Phương vui vẻ nhận hộ quà và nhận chuyển lời của đại diện Điện lực đến thăm nhà…

Công nhân Điện lực Đakrông trao chăn ấm tặng Hồ Văn Thuyên Phương
Công nhân Điện lực Đakrông trao chăn ấm tặng Hồ Văn Thuyên Phương

Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII với thông điệp xuyên suốt là VẠN TRÁI TIM-MỘT TẤM LÒNG cùng tinh thần HẠNH PHÚC LÀ ĐƯỢC CHO ĐI đang được tổ chức ở Công ty Điện lực Quảng Trị vào dịp chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12 (1954 - 2022).

Hình ảnh cán bộ, nhân viên- người lao động Công ty Điện lực Quảng Trị tham gia hiến máu tình nguyện với biểu tượng TÔI LÀ NGƯỜI EVN trên tay làm người gặp hiểu vì sao trong ngôi nhà có nhiều gió của gia đình mình giữa núi rừng Đakrông, từ buổi tối của ngày 13 tháng 12 năm 2022, cậu bé Hồ Văn Thuyên Phương đã bắt đầu không còn phải vùi hai bàn chân khẳng khiu vào tro bếp để lấy hơi ấm trong mùa lạnh bởi Phương đã có món quà rất ấm tình người EVN.


Điện lực Vĩnh Linh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Nguyên Đồng |

Với mục tiêu cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả lao động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, một trong những giải pháp quan trọng được Điện lực Vĩnh Linh, Công ty Điện lực Quảng Trị tập trung thực hiện là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Hiện nay đơn vị đang khẩn trương triển khai chuyển giao việc thu tiền điện từ dịch vụ bán lẻ điện năng sang tổ chức thu hộ bưu điện, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/9/2022.

Điện lực Gio Linh đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Hoài An |

Những năm qua, Điện lực Gio Linh (Quảng Trị) triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành đã làm tăng năng suất lao động, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện, đáp ứng tốt nguồn điện chất lượng phục vụ nhu cầu của khách hàng và góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Mạo danh nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị để lừa đảo

Mai Lâm |

 

Theo xác nhận của bà Hồ Thị Phi, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian qua, đơn vị nhận được nhiều phản ánh của khách hàng trên địa bàn tỉnh về việc nhận được các cuộc điện thoại từ các số: 184411941431, 00194026912810, 0018449521510, +1(884)0094396, 119210454978, tự xưng là nhân viên điện lực thông báo khách hàng còn nợ tiền điện, yêu cầu chuyển tiền thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, khi nhân viên điện lực kiểm tra trên hệ thống thì những khách hàng này đều không nợ tiền điện.

Góp ý hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045

Thanh Trúc |

Ngày 15/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương về hoàn thiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 (Quy hoạch điện VIII). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Trị.