Anh Trần Văn Hùng kịp thời cứu người đi xe máy rơi xuống sông Hiếu thoát chết

Lê Trường |

 

Ngày 15/6, Trưởng Công an Phường 4, Trung tá Trương Chí Công cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị khen thưởng đối với anh Trần Văn Hùng, trú tại Khu phố 3, hiện đang công tác tại Công ty May Hòa Thọ vì có hành động đẹp dũng cảm cứu người đuối nước.

 

Trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 13/6, anh Trần Văn Hùng cùng gia đình trên đường về nhà sau khi đi thăm người thân, tới khu vực đường Khóa Bảo - Bà Triệu, thuộc Phường 3, TP. Đông Hà thì nghe tiếng hô hoán có người đi xe máy rơi xuống sông Hiếu.

Trong tình thế nguy cấp, không chút do dự, suy nghĩ, anh Hùng tiếp cận vị trí rồi nhảy xuống sông để cứu người.

"Lúc phát hiện sự việc, mọi người cho rằng nạn nhân đã tử vong. Nhưng nghĩ còn nước còn tát nên tôi nhanh chóng nhảy xuống. Trước đó, có một người đã nhảy xuống nên chúng tôi nhanh chóng đưa nạn nhân lên bờ để sơ cứu. May mắn, sau đó nam thanh niên vẫn còn thở và nhận biết sự việc nên được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Còn xe máy sau đó được lực lượng chức năng tìm kiếm", anh Hùng chia sẻ.

Thông tin từ Công an TP. Đông Hà cho biết, nam thanh niên được anh Trần Văn Hùng cứu sống tên là H.A.R. (sinh năm 1999), trú tại Thôn Cu Tài 2, xã A Bung (huyện Đakrông). Thời điểm trên, H.A.R điều khiển xe máy lưu thông trên đường Khoá Bảo theo hướng từ Quốc lộ 9 đi đường Bà Triệu thì không may xảy ra sự cố.

Với hành động đẹp, tinh thần dũng cảm, trách nhiệm và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của anh Trần Văn Hùng, công tác tại Công ty May Hòa Thọ rất cần được ghi nhận, biểu dương và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hiến tiểu cầu cứu người bệnh lúc nguy nan

Nhơn Bốn |

Xác định hiến máu toàn phần và đặc biệt hiến tiểu cầu cứu người lúc nguy nan là một nghĩa cử cao đẹp, là dịp để trao gửi yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống, vì thế nhiều năm qua, tất cả 80 thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị đã tình nguyện làm “Ngân hàng máu sống”, họ sẵn sàng phục vụ cấp cứu bệnh nhân khẩn cấp. Sự cống hiến thầm lặng của những thành viên trong CLB Vận động HMTN này đã góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua “cửa tử” lúc nguy nan...

Biểu dương Thượng úy Công an dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ cứu người dân

Khải-Tùng |

 

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã biểu dương Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường, Công an huyện Mèo Vạc dũng cảm lao xuống dòng lũ dữ cứu người dân.

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị giải cứu 1 phụ nữ bị đưa sang Lào cưỡng ép bán dâm

Phước Trung |

Vào lúc 6 giờ ngày 8/6, lực lượng trinh sát Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị nhận được tin báo 1 phụ nữ đang ở Lào có tên N.Th.Ng.Nh. (20 tuổi), trú ở xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, kêu cứu cần sự giúp đỡ vì đang bị một số đối tượng giam giữ trong một ngôi nhà sát biên giới, đối diện với địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo để tống tiền.

Pháp và Việt Nam hợp tác nghiên cứu hải dương học ở ven biển Việt Nam

Lê Quang Vinh |

Tàu nghiên cứu khoa học ANTEA cùng 34 nhà khoa học Pháp và Việt Nam đang có hành trình khám phá những bí ẩn của hệ sinh thái ven biển Việt Nam.