Bài toán thử thách IQ, dân mạng tò mò tìm lời giải

Minh Tú |

Thoạt nhìn bài toán ngỡ chừng thật đơn giản, tuy nhiên không ít người trả lời sai.

Những bài toán đố luôn là đề tài được cộng đồng mạng đem ra "làm khó" nhau, tạo ra không khí rôm rả, xôm tụ.  Mới đây, một tài khoản facebook đã chia sẻ hình ảnh câu hỏi dạng bài toán IQ thu hút sự chú ý của nhiều người.

 

Đề bài như sau: "Nếu 2=6, 3=12, 4=20, 5=30, 6=42 thì 9=?".

Bài toán này đã thu hút sự chú ý của các "anh tài" mạng xã hội, không mất quá nhiều thời gian, rất nhiều đáp án được đưa ra.Một số người cho đáp án là 54, cũng có người nói 56. Số khác lại liệt kê đáp án 60, 72, 90, nhưng hầu hết chưa có lời giải thuyết phục cho bài toán có " 1 0 2" này.Không chỉ thế, có nhiều bạn còn chô rằng đề bài sai, bởi 2=6 thì 6 phải bằng 2 chứ sao 6 lại có thể bằng 42.

Tuy nhiên, thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đưa ra lời giải cho bài toán trên như sau.Theo thầy, đây là phép "gán" giá trị theo một quy luật logic nên ý kiến "2 = 6 = 42 là vô lý. Nếu học sinh nào từng học về lập trình tin học thì sẽ biết rõ được phép "gán" giá trị. Chúng ta áp dụng quy luật của phép "gán" vào câu hỏi như sau:

x: = x(x+1)

2: = 2(2+1) = 6

3: = 3(3+1) = 12

4: = 4(4+1) = 20

5: = 5(5+1) = 30

6: = 6(6+1)= 42

7: = 7(7+1) = 56

8: = 8(8+1) = 72

9: = 9(9+1) = 90

Do đó, đáp án của phép tính cuối cùng là: 90.

(Nguồn: Khoevadep)

9 giống chó quý hiếm có giá bằng cả "gia tài" không phải ai cũng mua được

An An |

Có rất nhiều giống chó đáng giá cả "gia tài" mà chỉ những người giàu có mới có thể mua được. Một loạt các yếu tố có thể quyết định cái giá đắt đỏ của các giống chó như sự quý hiếm, tình trạng sức khỏe, đặc trưng tính cách ngoại hình của nó.

Tản mạn giữa mùa COVID

Vũ Văn Cương |

Tôi chợt nghĩ dịch bệnh có lúc như phép thử cho cả những người đi xa trở về và cho cả những người đang sống ở quê nhà. Những người ở phương trời xa tìm về như tìm thấy sự sống của chính mình đang được tái sinh...

Vẻ đẹp của sự vắng lặng

Hoàng Văn Minh |

Đi ngang quán cà phê quen, thấy ông chủ khép hờ cửa vắt chân lên ghế ở vỉa hè ngồi ngáp vặt, tạt vào bảo “anh cho em xin ly cà phê”. Ông chủ ậm ừ một lát rồi cũng miễn cưỡng đứng lên, bảo “nhưng phải uống nhanh không người ta thấy sẽ bị phạt”. Mang cà phê ra, ông chủ lại kéo ghế ngồi nghiêng lại với khách xa hơn 2 mét như hướng dẫn. Tự nhiên nghe chạnh lòng…

5 loại hạt cực tốt cho mẹ bầu giúp thai nhi khỏe mạnh, sinh ra thông minh hơn

Min Min |

Những loại hạt dưới đây giàu omega 3, vitamin, sắt, canxi… rất tốt cho thai nhi của bạn.