Bàn giao 124 ha đất sạch bom mìn, vật nổ cho xã Gio Quang

Quang Hiệp |

Trung tâm Hành động bom mìn tỉnh Quảng Trị (QTMAC) vừa tiến hành bàn giao hiện trường rà phá bom mìn, vật nổ cho đại diện lãnh đạo UBND xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Tổng diện tích đất sạch bom mìn, vật nổ được bàn giao trong đợt này là 124 ha.

Trước đó, thực hiện sự điều hành của QTMAC và chỉ đạo từ Tổ chức NPA/RENEW, MAG, cán bộ, nhân viên các tổ chức, dự án đã có mặt tại xã Gio Quang để tiến hành khảo sát hành chính, rà soát bom mìn , giúp làm sạch 124 ha đất. Trong quá trình này đã phát hiện, hủy toàn bộ 364 quả bom mìn, vật liệu nổ các loại, trong đó có 151 quả bom mọc thành chùm.

Đại diện QTMAC và các tổ chức, dự án ký biên bản bàn giao đất sạch bom mìn, vật nổ cho lãnh đạo UBND xã Gio Quang - Ảnh: QTMAC
Đại diện QTMAC và các tổ chức, dự án ký biên bản bàn giao đất sạch bom mìn, vật nổ cho lãnh đạo UBND xã Gio Quang - Ảnh: QTMAC 

 Theo Quản lý hoạt động QTMAC Trần Văn Hải, qua khảo sát, toàn xã Gio Quang có gần 450 ha diện tích đất bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ. Phần lớn diện tích đất này là của người dân trồng lúa và hoa màu.

Vì thế, việc bảo vệ an toàn cho người dân trước bom mìn, vật nổ là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần lao. Ông Hải mong muốn tiếp tục nhận được sự phân phối, hỗ trợ của chính quyền địa phương để làm sạch diện tích đất bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ còn lại trên địa bàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hố bom tuổi thơ

Lâm Hưng Tình |

Để thấy một Hướng Hóa (Quảng Trị) phát triển và tươi đẹp như hôm nay, thầm cảm ơn những người đã hy sinh thầm lặng để rà phá bom mìn, mang lại bình yên cho quê hương.

Bom mìn chưa nổ tiếp tục gây thiệt hại con người tại Lào

PV |

Vừa qua, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động rà phá bom mìn tại Lào dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Lao động và phúc lợi xã hội, bà Baykham Khattiya.

Ước tính vẫn còn khoảng 800.000 tấn bom đạn sót lại sau chiến tranh

PV |

Ngày 4/4, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia (VNMAC) tổ chức họp báo nhằm cung cấp thông tin về công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Việt Nam.

Hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn

QH |

Ngày 2/4, Trung tâm Hành động bom mìn Quảng Trị (QTMAC) phối hợp với các tổ chức hành động bom mìn trên địa bàn tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn.