Bàn giao 8 công trình giếng khoan cho người dân xã A Ngo

Phương Trinh |

Ngày 25/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Nhóm Bụi kết nối tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình giếng khoan nước sinh hoạt cho người dân tại địa bàn thôn La Lay và thôn A Rồng trên, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị). 

Tại chương trình, ban tổ chức đã trao tặng 8 công trình giếng khoan cung cấp nước sinh hoạt cộng đồng và 10 suất quà an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Ban tổ chức trao bảng tượng trưng tặng công trình giếng khoan và các phần quà an sinh cho người dân xã A Ngo - Ảnh: P.T
Ban tổ chức trao bảng tượng trưng tặng công trình giếng khoan và các phần quà an sinh cho người dân xã A Ngo - Ảnh: P.T

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức đoàn - hội trong các hoạt động an sinh xã hội, đồng hành với người dân khó khăn tại địa bàn miền núi vùng sâu vùng xa. Qua đó, kêu gọi cộng đồng xã hội cùng chung tay hỗ trợ an sinh, giúp đỡ người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tôn tạo giếng Thung, bảo tồn nét văn hoá làng Phú Thị Đông

Linh Trang |

Từ bao đời nay “cây đa, giếng nước, sân đình” đã trở thành biểu tượng mang giá trị tinh thần của mỗi làng quê Việt Nam. Bởi vậy, đối với người dân làng Phú Thị Đông, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, niềm vui khi làng khôi phục thành công giếng Thung đến nay vẫn còn lan tỏa. Mọi người kể về câu chuyện cả làng đồng sức khơi thông giếng Thung - mạch nước quý tưởng chừng mất hẳn lại tuôn chảy mát lành với bao tự hào.

Khảo sát đầu tư du lịch khai thác hệ thống giếng cổ tại Gio An

Trần Thị Mỹ Ngọc |

Du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái những năm gần đây đã và đang được UBND tỉnh Quảng Trị quan tâm đầu tư. Trong đó, mô hình du lịch cộng đồng gắn với khai thác hệ thống giếng cổ tại xã Gio An, huyện Gio Linh đã được đầu tư ở một số hạng mục như: Hệ thống đường kết nối liên thôn, liên xã, bãi đỗ xe, công trình vệ sinh công cộng, điểm quét mã QR… đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch.

Giếng làng

Nguyễn Chí Hiếu |

Cây đa, giếng nước, sân đình là biểu tượng của làng quê truyền thống, từ lâu đã đi vào tâm trí của bao thế hệ người con đất Việt. Trong ba biểu tượng đại diện cho làng quê ấy, thì làng Quảng Xá (xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) đều có cả. Tuy nhiên, trải qua bao biến cố của thời gian và thăng trầm lịch sử, đến nay chỉ còn lại cây đa và giếng nước.

Trên 450 triệu đồng hỗ trợ nâng cao sinh kế và công trình giếng khoan cộng đồng

Minh Long |

Ngày 28/9/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có quyết định phê duyệt dự án “Hỗ trợ nâng cao sinh kế và công trình giếng khoan cộng đồng tại huyện Hướng Hóa và Đakrông, tỉnh Quảng Trị” do Tổ chức PeaceTrees Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí thực hiện trên 450 triệu đồng.