Bàn giao 900 triệu đồng vốn chăn nuôi bò cho phụ nữ khó khăn ở huyện Vĩnh Linh

Trúc Phương |

Ngày 12/9, tại xã Vĩnh Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp với Tổ chức Chia sẻ Dân sự toàn cầu (GCS) bàn giao vốn chăn nuôi bò cho 45 hộ hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn xã.

Dự án chăn nuôi bò trên địa bàn huyện Vĩnh Linh lần này được tài trợ bởi Hội Thánh Hàn Quốc tại Hà Nội, do Tổ chức GCS là đơn vị quản lý dự án và Hội LHPN huyện triển khai thực hiện. Với tổng số tiền là 900 triệu đồng, sẽ có 45 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Vĩnh Lâm được vay với mức 20 triệu đồng/hội viên để đầu tư chăn nuôi bò trong thời gian 36 tháng, lãi suất 2,4%/năm.

Bên cạnh hỗ trợ về nguồn vốn, các hộ tham gia dự án còn được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi và cách phòng các loại dịch bệnh cho bò.

Bàn giao vốn vay cho Hội LHPN huyện Vĩnh Linh - Ảnh: T.P
Bàn giao vốn vay cho Hội LHPN huyện Vĩnh Linh - Ảnh: T.P

Được biết, từ năm 2016 đến nay, Tổ chức GCS đã thực hiện 24 dự án chăn nuôi bò tại 5 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gồm: Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng. Qua đó giúp cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân da cam được hưởng lợi. Tại huyện Vĩnh Linh, đây là lần thứ 3 Tổ chức GCS triển khai chương trình bàn giao vốn.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh Nguyễn Thị Tuyết cho biết: “Việc hỗ trợ cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn với lãi suất thấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các hộ gia đình có thêm điều kiện chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Để chính sách hỗ trợ lãi suất vốn vay phát triển sản xuất phát huy hiệu quả

Bảo Bình |

Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn chính là một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Hỗ trợ cho vay đến 100 triệu đồng để đi lao động tại Hàn Quốc

B.A |

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 8/7/2022 của về việc ký quỹ và hỗ trợ cho vay để ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Hỗ trợ vay vốn mua thiết bị học trực tuyến 10 triệu đồng/học sinh

B.A |

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 09/2022/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Gỡ “nút thắt” cho doanh nghiệp vay vốn

Mai Lâm |

Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 33/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐTTg liên quan đến chính sách và thực hiện chính sách đối với người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do COVID-19 đã tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục, điều kiện vay vốn. Sự tháo gỡ này đã giúp doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi hơn gói hỗ trợ của Chính phủ nhằm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.