Bàn giao giếng nước sinh hoạt cho người dân A Bung

Phước Trung |

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Cửa Khẩu quốc tế La Lay và nhóm thiện nguyện sinh sống tại TP. Đà Nẵng vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho người dân của thôn thôn Pire 2, xã A Bung, huyện Đakrông.


Công trình nước sạch gồm: giếng khoan, bồn chứa nước và hệ thống dẫn nước, trị giá khoảng 45 triệu đồng. Cùng với việc trao tặng công trình nước sinh hoạt, các nhà hảo tâm còn tặng người dân nơi đây 1,4 tấn gạo và 280 can đựng nước.

Thượng tá Nguyễn Xuân Linh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết, Nhân dân 2 xã A Bung và A Ngo phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô, đời sống kinh tế rất khó khăn. Trong đó, nguồn nước sinh hoạt của Nhân dân chủ yếu lấy từ các khe suối nên không đảm bảo vệ sinh.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay và nhà tài trợ bàn giao công trình nước sạch cho người dân thôn Pire 2 -Ảnh: P.T
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay và nhà tài trợ bàn giao công trình nước sạch cho người dân thôn Pire 2 -Ảnh: P.T

Sẻ chia với những khó khăn của người dân, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ và trích từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị xây dựng và bàn giao cho Nhân dân vùng biên giới tại hai xã A Ngo và A Bung 8 công trình nước sạch với tổng trị giá gần 500 triệu đồng, góp phần giúp khoảng 400 hộ gia đình với 2 nghìn nhân khẩu các xã biên giới có nước sạch để sinh hoạt.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bàn giao công trình nước sạch trị giá 30 triệu đồng cho cư dân biên giới

Bảo Phú |

Ngày 17/10/2022, Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã phối hợp UBND xã A Bung (Đakrông, Quảng Trị) bàn giao "Công trình nước sạch" trị giá 30 triệu đồng cho bà con thôn A Luông, xã A Bung.

Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị: 45 năm nỗ lực đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của Nhân dân

PV |

Cách đây tròn 45 năm, ngày 14/7/1977 Nhà máy nước Đông Hà (Quảng Trị) bắt đầu vận hành và đưa vào hoạt động, đánh dấu cột mốc hình thành, xây dựng và phát triển nên Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Trị hiện nay.

Quan tâm vấn đề vệ sinh và nước sạch trong trường học

Minh Đức |

Xác định công trình nhà vệ sinh, nước sạch trong trường học có vai trò quan trọng đối với việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị đã quan tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, đến nay, nhiều trường học vẫn còn thiếu hoặc xuống cấp công trình nhà vệ sinh, nước sạch ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của học sinh và giáo viên lúc ở trường.

Niềm vui khi nước sạch về đến vùng “ốc đảo”

Đức Việt |

Ước mong bao đời nay về có nguồn nước sạch để sinh hoạt, ăn uống của người dân những vùng “ốc đảo” biệt lập khó khăn như càng Hội Điền, càng Hưng Nhơn, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã thành hiện thực khi Chương trình vùng Hải Lăng (tổ chức Tầm nhìn Thế giới) hỗ trợ xây dựng các công trình cấp nước sạch. Từ nguồn nước sạch có ý nghĩa thiết thực này sẽ giúp người dân bớt đi nỗi lo về bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống.