Bàn phương án sớm khắc phục các điểm sụt nứt trên Quốc lộ 15D

Lê Trường |

Nhằm sớm khắc phục hậu quả, đảm bảo việc lưu thông trên tuyến Quốc lộ 15D lên Cửa khẩu quốc tế La Lay (Đakrong, Quảng Trị), sáng 16/10, đoàn công tác liên ngành của tỉnh cùng chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay đã đến kiểm tra hiện trường xảy ra sụt nứt tại km 700+745 đến km 7+900 đoạn qua xã A Ngo, huyện Đakrông.

Ghi nhận tại hiện trường, mưa lớn đã làm vết sụt nứt chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn cách nhau khoảng 100 m, rộng 1,5-2 m, có đoạn sâu hơn 3 m. Hiện tại vết sụt nứt có chiều dài kéo dọc hai bên tuyến và có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Vết sụt nứt trên tuyến Quốc lộ 15D mở rộng thêm về chiều dài và độ sâu - Ảnh: L.T
Vết sụt nứt trên tuyến Quốc lộ 15D mở rộng thêm về chiều dài và độ sâu - Ảnh: L.T

Toàn bộ khu vực xảy ra sụt nứt đã lún hoàn toàn xuống ta luy âm, một phần quả đồi bên trên khu vực cũng sụt sâu khoảng 5-7 m. Đoạn sụt lún dài và rộng thêm khoảng 200 m, cách Cửa khẩu quốc tế La Lay chừng 4 km. Khối lượng đất đá sạt lở khoảng hơn 40 ngàn m3.

Hiện nay, các cơ quan chức năng đang bàn phương án phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan sớm khắc phục hậu quả, đảm bảo giao thông thông suốt, vì đây là tuyến đường độc đạo đi Cửa khẩu quốc tế La Lay. Đồng thời, có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân sống xung quanh khu vực.

Đoàn công liên ngành kiểm tra hiện trường, bàn phương án sớm khắc phục - Ảnh: L.T
Đoàn công liên ngành kiểm tra hiện trường, bàn phương án sớm khắc phục - Ảnh: L.T

Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay, Thượng tá Nguyễn Xuân Linh cho biết, song song với việc lập chốt cấm người và phương tiện qua lại khu vực xảy ra sụt nứt; di dời người dân khu vực ảnh hưởng đến nơi an toàn; đơn vị đã phối hợp các đơn vị và địa phương thông báo rộng rãi đến toàn thể Nhân dân, các tiểu thương biết về sự cố.

“Đối với hành khách và hàng hóa xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu thì chúng tôi đã bố trí nơi ăn ở, tập kết hàng hóa và phương tiện. Đồng thời, thông báo phía cơ quan chức năng nước bạn Lào để hạn chế việc nhập cảnh qua cửa khẩu trong thời điểm này”, Thượng tá Linh thông tin thêm.

Lực lượng biên phòng lập chốt cấm người và phương tiện qua lại khu vực xảy ra sụt nứt - Ảnh: L.T
Lực lượng biên phòng lập chốt cấm người và phương tiện qua lại khu vực xảy ra sụt nứt - Ảnh: L.T

(Nguồn: Báo Quảng Trị)     

Đakrông: Xuất hiện nhiều vết sụt nứt, hố sâu trên Quốc lộ 15D

Lê Trường |

Ngày 16/10, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết, vết sụt nứt tại km 7+800 tuyến Quốc lộ 15D tiếp tục mở rộng thành hố sâu trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao tại khu vực trên.

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành ở Hà Nội: Đã nhập viện 3 lần trước đó, vết thương trên đầu đã đóng vẩy

Thanh Mai |

Khi nhập viện, cánh tay phải được bó bột trước đó 2 tuần đã được tháo ra, nhưng vết thương nghi do đinh ghim bắn trên đầu cũng từ rất lâu rồi.

Thêm 68 ca cộng đồng, Thừa Thiên Huế khẩn trương truy vết, dập dịch

Thế Phong |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ngày 14/11, toàn tỉnh ghi nhận thêm 94 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lao Bảo: Thông báo khẩn về 5 ca mắc COVID-19 và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần

Trường Sơn |

Ngày 9/11/2021, ngay sau khi ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo khẩn về các điểm có nguy cơ dịch tễ và truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với những ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.