Bắt đầu xét nghiệm COVID-19 cho 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài

Q.Huy |

Sở Y tế Hà Nội bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với khoảng 10.000 cán bộ công nhân viên trực tiếp tại sân bay quốc tế Nội Bài từ chiều 9/2.

Khu vực lấy mẫu tại tầng 1 nhà ga quốc tế T2 và khu nhà văn hoá hàng không.

Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn phối hợp Trung tâm Y tế quận Long Biên và Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm lấy mẫu. Các bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đa khoa Đức Giang, Phổi Hà Nội, Đa khoa Sơn Tây, Đa khoa Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm. 

Khoảng 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài đang được xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế
Khoảng 10.000 nhân viên sân bay Nội Bài đang được xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

Ông Tô Tử Hà, Quyền giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, vào cuối tháng 1 đã có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội, đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Từ 27/1 đến nay, riêng sân bay quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài, và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Các sân bay Cam Ranh, Cần Thơ, Vinh và Liên Khương cũng đã xét nghiệm 100% cán bộ, nhân viên và ghi nhận kết quả âm tính với COVID-19. Trong ngày 9/2, cảng hàng không Pleiku - Gia Lai cũng có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên sân bay Pleiku.

Ngày 4/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay. 

Đi trước chỉ đạo của ACV, từ ngày 30/1, TP.HCM đã xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Đến ngày 6/2, TP.HCM đã lấy khoảng hơn 8.100 mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm phát hiện 1 trường hợp nhiễm COVID-19, là bệnh nhân 1979. Đến sáng 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca mắc mới COVID-19 đều là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế công bố thêm 25 ca mắc mới COVID-19 tại TP HCM, là các ca bệnh có tiếp xúc với các bệnh nhân trước đó được ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng nay 9/2, TP.HCM ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm. Hai trường hợp này phát hiện khi ngành y tế tiếp tục xét nghiệm giám sát cho 830 nhân viên sân bay chưa làm xét nghiệm trước đó.

Như vậy, số các ca nhiễm, nghi nhiễm COVID-19 có liên quan đến các ca bệnh là nhân viên bốc xếp tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 32 trường hợp, được chia thành 2 nhóm, bao gồm nhóm nhân viên tổ bốc xếp và nhóm bệnh nhân liên quan đến nhóm bệnh nhân này.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vaccine COVID-19 của Việt Nam an toàn, miễn dịch tốt, kể cả với chủng biến thể

Thanh Mai |

Bước đầu các chuyên gia đánh giá, vaccine Nano Covax an toàn, tạo ra phản ứng miễn dịch tốt, có tác dụng với virus SARS-CoV-2, kể cả chủng biến thể.

Hưng Yên ghi nhận 1 ca dương tính COVID-19, dịch đã xuất hiện ở 13 tỉnh/ thành

Thanh Mai |

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác minh được 13 F1, 15 trường hợp F2, phun khử khuẩn và lập các chốt kiểm soát tại xã Yên Phú.

COVID-19: Đà Nẵng lập chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra vào thành phố

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng yêu cầu người, phương tiện ra, vào các chốt dừng xe để tiến hành các biện pháp kiểm dịch cần thiết, hướng dẫn phương tiện dừng, đỗ phù hợp, tránh gây ùn tắc kéo dài tại các chốt...

Hơn 14.000 trở về từ vùng dịch COVID - 19

Văn Dinh |

Hiện nay tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Cơ quan chức năng tỉnh vẫn đã và đang tổ chức nhiều phương án phòng, chống dịch.