Bắt giam người phụ nữ môi giới tiêm vaccine "dịch vụ" cho 21 người ở TPHCM

Anh Tú |

Đối tượng Lê Thị Kim Dung đã tổ chức tiêm trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.


Ngày 21.8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ quận 4) để điều tra về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng nghiệp vụ Công an TPHCM phát hiện tài khoản facebook “Kim Zunf” đăng tin cung cấp “dịch vụ tiêm vaccine COVID-19” tại TPHCM.

Đối tượng Lê Thị Kim Dung. Ảnh CA
Đối tượng Lê Thị Kim Dung. Ảnh CA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP đã truy tìm chủ tài khoản facebook “Kim Zunf” tên thật là Lê Thị Kim Dung (SN 1989, ngụ Q.4) và tiến hành bắt quả tang khi Dung đang tổ chức cho 02 người đến tiêm vaccine tại Trường Mầm non 10, Phường 10, Quận 11.

Tại cơ quan điều tra, Lê Thị Kim Dung khai nhận, nhờ mối quan hệ cá nhân, có thể sắp xếp, cung cấp các suất tiêm vaccine Covid-19 với giá từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng mỗi liều vaccine.

Từ đó, Dung đăng thông tin này lên mạng và “khách hàng” có nhu cầu thì nhắn tin thông tin cá nhân để Dung lập danh sách rồi chuyển tiền thanh toán.

Công an TPHCM xác định, Lê Thị Kim Dung đã tổ chức trót lọt cho 21 trường hợp không thuộc đối tượng vào danh sách tiêm vaccine trên địa bàn quận 11 và thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra xem còn ai liên quan đến đường dây này, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Số ca lây nhiễm COVID-19 tại Lào tiếp tục ở mức cao, Vientiane ghi nhận ca mắc đã tiêm đủ vaccine

Tổng hợp |

Ngày 21/8, Bộ Y tế Lào thông báo số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã vượt mức 12 nghìn, với 411 trường hợp dương tính được báo cáo từ 2.753 mẫu xét nghiệm thực hiện trong 24h qua.

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép thêm 1 vaccine COVID-19

T.G |

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý Nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản vaccine Hayat-Vax và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định.

Ấn Độ phê duyệt khẩn cấp vaccine bằng công nghệ ADN đầu tiên thế giới

Phương Hà |

Khác với hầu hết các loại vaccine hiện có cần 1 đến 2 mũi, vaccine ZyCoV-D được chia thành 3 mũi và có hiệu quả trong việc chống lại các biến thể của virus SARS-CoV-2, đặc biệt là biến thể Delta.

Nghiên cứu của Pfizer: Vaccine COVID-19 sẽ giảm hiệu quả sau 6 tháng

Kiều Anh |

Một nghiên cứu do Pfizer-BioNTech tài trợ cho thấy hiệu quả của vaccine Covid-19 mặc dù vẫn cao nhưng sẽ giảm khoảng 13% vào 6 tháng sau mũi tiêm thứ hai, đặt ra yêu cầu có thể cần tới mũi tiêm tăng cường trong tương lai.