Bất lực trước khoản tiền phẫu thuật cứu con

Tây Long |

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh năm 1978), trú tại Đội 5, thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị), quyết định sẽ hiến gan để ghép cho con. Thế nhưng, khi biết chi phí phẫu thuật lên đến 800 triệu đồng, người mẹ nghèo chết lặng.

Mấy năm nay, phần lớn thời gian, chị Thanh Hương ở trong viện cùng con trai Nguyễn Đức Minh Hiếu (sinh năm 2017). Từ lúc chào đời, cháu Hiếu đã được các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng Caroli. Đây là hội chứng hiếm gặp với tỉ lệ người mắc bệnh là 1/1.000.000. “Vì mang căn bệnh này, con tôi phải được thăm khám định kỳ. Thời gian nằm viện của cháu nhiều hơn ở nhà. Có năm, mẹ con tôi không được về quê ăn Tết”, chị Hương chia sẻ.

Chị Hương chăm sóc con trai bị bệnh nặng - Ảnh: T.L
Chị Hương chăm sóc con trai bị bệnh nặng - Ảnh: T.L

Xác định trường kỳ cùng con ở viện, chị Hương chấp nhận mọi áp lực, thiếu thốn, khó khăn. Điều khiến chị lo lắng nhất là bệnh tình con mình ngày càng nặng. Tuy còn nhỏ nhưng Hiếu đã phải trải qua 3 ca phẫu thuật.

Năm 2022, do biến chứng của bệnh, Hiếu bị vỡ mạch máu lớn trưởng thực quản. Để cứu cháu, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế phải mổ cấp cứu, nối và thắt vòng cao su mạch máu thực quản. Sau phẫu thuật, sức khỏe Hiếu có phần khá lên.

Những trăn trở, âu lo trong lòng người mẹ nghèo chưa dừng lại. Tháng 10/2023, qua các xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện Hiếu bị xơ gan mức độ 4. Để duy trì sự sống, yêu cầu đặt ra là phải sớm ghép gan cho cháu. Nghe tin, chị Thanh Hương như chết lặng. Sau khi hỏi thăm tình hình bác sĩ, chị Hương đã quyết định hiến gan để ghép cho con. Thế nhưng, khi biết chi phí phẫu thuật, chị cảm thấy mình hoàn toàn bất lực.

Từ hôm nhận được thông báo của bác sĩ, chị Hương như người mất hồn. Chị Hương làm nông, còn chồng là thợ xây. Bình thường, số tiền hai người kiếm được còn không đủ để lo cho con ăn học. Từ ngày con trai sinh ra không khỏe mạnh, vợ chồng chị Hương càng túng bấn hơn. Anh chị đã xoay chạy, vay mượn khắp nơi. Trong nhà có gì quý giá, hai người cũng đã bán hết. Nợ nhỏ chồng nợ lớn, giờ khó ai có thể mở lòng cho anh chị vay tiền để giúp con bước vào ca phẫu thuật tốn kém.

Chị Hương kể, hôm cháu Minh Hiếu chào đời chính là ngày vui nhất của vợ chồng mình. Sau khi 2 người con mất, anh chị đã chờ đợi cháu Hiếu trong rất nhiều năm. Vậy mà, niềm vui của hai vợ chồng chị không trọn vẹn. Mong mỏi lớn nhất của anh chị là con trai sẽ được tiếp sức để vượt qua bạo bệnh.

*Mọi sự ủng hộ em Nguyễn Đức Minh Hiếu xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngânhàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Nguyễn Thị Thanh Hương, Đội 5, thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Gio Linh: 1 người bị phạt 5 triệu đồng vì vứt xác lợn bệnh ra môi trường

Vân Phong |

Ngày 17/11, nguồn tin từ Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa xử phạt 1 người dân vì hành vi vứt xác lợn bị bệnh ra môi trường.

Khẩn trương phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Lê An |

Sau một thời gian cơ bản được kiểm soát, hiện tại bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đang xuất hiện trở lại tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Khánh kiệt vì bệnh hiểm nghèo

Phú Hải |

Đã hơn một năm nay, bà Trần Thị Thu Thủy (SN - 1968) ở thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) phải vay mượn khắp nơi để chữa trị căn bệnh ung thư xương quai hàm cho chồng là ông Trần Đường (1963). 

Tuổi thọ trung bình của người Việt hơn 73 tuổi nhưng kèm nhiều bệnh

PV |

Theo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), dự báo, số người cao tuổi của Việt Nam tăng lên 16,8 triệu người vào năm 2039 và đạt 25,2 triệu người vào năm 2069.