BĐBP Quảng Trị: Trao tặng cờ Tổ quốc và quà cho các tổ tự quản an ninh trật

Phan Quang |

Ngày 28/8/2023, Đồn Biên phòng Hướng Lập và Hướng Phùng (BĐBP Quảng Trị) phối hợp với Công ty TNHH TM và DV Minh Tuấn DTT, gia đình cô Lê Thị Vân (phường 5, TP Đông Hà), Công ty TNHH Đầu tư TMDV Yến đảo Cần Giờ và Công ty TNHH MTV Bảo An Phát Quảng Trị tổ chức trao tặng 700 lá cờ Tổ quốc, 1.500 móc khóa đường dây nóng và 100 dụng cụ phát quang cho các tổ tự quản ANTT và cá nhân tham gia phong trào. 

Tham dự chương trình có Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh; đại diện lãnh đạo xã Hướng Lập và các nhà tài trợ.

Trong năm 2023, Đồn Biên phòng Hướng Lập tham mưu, phối hợp với UBND 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập rà soát, bổ sung, đề nghị UBND huyện Hướng Hóa ra Quyết định công nhận 123 cá nhân (hộ gia đình) tham gia tự quản đường biên, mốc quốc giới và 12 tổ (78 thành viên) tổ tự quản ANTT bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy BĐBP Quảng Trị trao tặng cờ Tổ quốc và móc khóa đường dây nóng của Đồn Biên phòng Hướng Lập cho người dân.
Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy BĐBP Quảng Trị trao tặng cờ Tổ quốc và móc khóa đường dây nóng của Đồn Biên phòng Hướng Lập cho người dân.
Thông qua hoạt động phong trào các hành vi vi phạm về quy chế khu vực biên giới; vi phạm về ANTT... trên địa bàn đã giảm rõ rệt so với năm trước. Tinh thần cảnh giác của quần chúng Nhân dân được nâng lên. Ý thức trách nhiệm trong tham gia quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc, biển báo khu vực biên giới, vành đai khu vực biên giới, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản... của người dân có nhiều chuyển biến.
 
 Người dân vui mừng khi nhận được cờ Tổ quốc do cán bộ Đồn Biên phòng Hướng Lập trao tặng.
Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, đánh giá cao hoạt động ý nghĩa này của 2 Đồn Biên phòng Hướng Phùng, Hướng Lập và các đơn vị tài trợ đã cùng chung tay, góp sức chăm lo đời sống cho người dân khu vực biên giới. Qua đó, gắn kết tình quân dân, đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Trên móc khóa có cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Đồn Biên phòng Hướng Lập và Hướng Phùng để người dân có thể liên hệ thông tin bất cứ lúc nào. Sáng kiến "móc khóa cung cấp số điện thoại đường dây nóng" của Đồn Biên phòng Hướng Lập gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa lực lượng BĐBP với nhân dân. Thông qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa và nắm được địa chỉ tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, tích cực tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản của mình và những người xung quanh ở khu vực biên giới.

Được biết, thời gian qua các tổ ANTT, các cá nhân đã chủ động nắm tình hình trong thôn, bản, tình hình trên từng địa bàn, từng đoạn biên giới đăng ký tự quản... kịp thời báo cho đồn Biên phòng và chính quyền địa phương. Nhờ đó mà các vụ việc xảy ra trên địa bàn 2 xã và các vụ việc có liên quan đến hai bên biên giới được xử lý kịp thời, đảm bảo đúng chủ trương, đối sách, không để bị động, bất ngờ, không tạo thành điểm nóng.

Một số hình ảnh trong buổi trao tặng cờ và móc khóa: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cô giáo vùng cao tiết kiệm tiền mua tặng 2.200 đầu sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh

Tú Linh |

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THPT Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Nguyễn Thị Thúy Phụng không chỉ là quản lý đầy trách nhiệm, cô còn có nhiều hoạt động thiện nguyện hiệu quả giúp đỡ học sinh nghèo là con em người dân tộc thiểu số ở ngôi trường cô đang công tác. Cô luôn được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh quý mến.

Tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 18/8, tại Đền thờ Vua Hàm Nghi thuộc Di tích Lịch sử quốc gia Thành Tân Sở (xã Cam Chính), Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Cam Lộ do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam làm trưởng đoàn đã tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trao tặng 3.654 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo và tủ sách dùng chung của các trường học

Kăn Sương |

Tiếp tục triển khai các Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường năm học 2023-2024", “Tủ sách giáo khoa dùng chung”, sáng 4/8, tại TP. Đông Hà, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà Xuất bản Giáo dục tại TP. Đà Nẵng tổ chức lễ tặng sách giáo khoa (SGK) cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và tặng tủ sách giáo khoa dùng chung cho các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đề nghị truy tặng Huân chương Dũng cảm cho thanh niên tử nạn trong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Thanh Mai |

Anh Phạm Ngọc Anh là người cùng 3 CSGT tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ người dân di dời tài sản trên đèo Bảo Lộc, bị đất đá vùi lấp, tử vong.