BĐBP Quảng Trị triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm

Nguyễn Văn Sáu |

Ngày 5/12, tại Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy, phòng, chống mua bán người; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới, vùng biển dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024.

Thời gian qua, BĐBP Quảng Trị đã triển khai kịp thời, có hiệu quả nhiều biện pháp, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong đó, tỷ lệ phát hiện, bắt giữ tội phạm ma túy tăng về số vụ, số đối tượng, tang vật; các chuyên án xác lập đấu tranh thành công tăng, triệt xóa, vô hiệu hóa hơn nhiều tụ điểm, ổ nhóm phức tạp về ma túy trên địa bàn biên giới. Kịp thời ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại ở khu vực biên giới, trên biển.

 
 Đại tá Trần Xuân Lạn, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần Xuân Lạn, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị đánh giá cao kết quả thực hiện của các đơn vị trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới cần triển khai thực hiện tốt các yêu cầu nhiệm vụ trong kế hoạch cao điểm tăng cường đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Nắm chắc diễn biến tình hình địa bàn, hoạt động của các loại tội phạm khu vực biên giới. Kịp thời phát hiện hoạt động của tội phạm, nhất là các đường dây, tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy hoạt động quy mô lớn, có vũ trang để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn.

Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu, cảng biển, đường mòn, tuyến biên giới sông Sê Pôn...; kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động thường xuyên với đột xuất, mật phục chốt chặn các khu vực, địa bàn trọng điểm, thời gian trọng điểm để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

 

TAGS

Đề nghị tăng cường phòng ngừa tội phạm xâm hại, bạo hành trẻ em

Hải Yến |

Sáng 29/11, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV với 100% đại biểu bấm nút đồng thuận.

Công an huyện Đakrông liên tiếp lập công trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Diệu Thúy |

Trong tháng 10/2023, Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) đã phát hiện, làm rõ gần 30 vụ việc liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật về quản lý kinh tế, môi trường, ma túy... Kết quả này thể hiện sự kiên quyết của Công an huyện Đakrông trong đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng công an.

Công an Quảng Trị đấu tranh quyết liệt với tội phạm trên không gian mạng

Trần Khôi |

Từ đầu năm đến nay, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã chủ động phát hiện, điều tra khám phá 5 vụ/15 đối tượng hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, phòng đã tiếp nhận, phân loại, giải quyết 13 nguồn tin về tội phạm hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, gây thiệt hại hơn 6,5 tỉ đồng.

Tăng cường phòng, chống tội phạm mua bán người

Nhơn Bốn |

Mặc dù tình hình hoạt động của tội phạm mua bán người không có những diễn biến quá phức tạp như các địa phương khác, nhưng Quảng Trị là địa phương có nhiều nguy cơ để loại tội phạm này hoạt động. Để phòng, chống hiệu quả loại tội phạm này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh luôn xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm và đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó xác định rõ là chủ động phòng ngừa từ sớm, từ xa, từ cơ sở là chính.