Bé gái bất tỉnh, hoại tử miệng vì nghịch cắn dây điện

Tổng hợp |

Bé gái 2 tuổi ở thị trấn Lục Yên, Yên Bái trong khi chơi đã nghịch cắn vào dây điện, bị điện giật gây bỏng vùng miệng.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ TP.HCM, ngày 23/7, Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bé gái N.A.H. (2 tuổi, Lục Yên, tỉnh Yên Bái) bị bỏng vùng miệng do cắn dây điện.

Hình ảnh tổn thương bỏng vùng miệng của bé gái 2 tuổi sau khi đã được điều trị. Ảnh: BVCC
Hình ảnh tổn thương bỏng vùng miệng của bé gái 2 tuổi sau khi đã được điều trị. Ảnh: BVCC

Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bé H. và chị gái chơi trong nhà, nhưng chị bé lo xem điện thoại không trông em. Do đó, trong khi chơi, bé H. nghịch cắn vào dây điện nên bị giật điện và bỏng nặng.

Ngay khi điện giật, bé bất tỉnh 10 - 15 phút. Gia đình vội vã chuyển bé đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái. Tại đây, bé được đánh giá tổn thương bỏng sâu độ III, IV ở vùng miệng cằm, ăn uống kém, vùng miệng - cằm có phần hoại tử, tiết dịch mủ nhiều. Bệnh nhi được tiêm kháng sinh, thay băng chăm sóc vết thương hàng ngày.

Sau khi điều trị tại bệnh viện tỉnh 1 tuần, bé được chuyển đến Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác. Các bác sĩ nhận định, với tổn thương bỏng sâu ở vùng miệng, bệnh nhi có nguy cơ bị di chứng sẹo co kéo vùng miệng, ảnh hướng tới chức năng ăn uống qua đường miệng và thẩm mỹ trên khuôn mặt. Bệnh viện lên phương án ghép da cho bé.

Theo các bác sĩ, trẻ bỏng điện thường do sơ suất của người lớn, người lớn sắp xếp các đồ vật ở tầm thấp, không đúng nơi quy định nên trẻ có thể với tay tới được.

Trẻ bị bỏng điện hay gặp là do sờ tay vào phích cắm/ổ cắm điện bị hở và dây điện bị hở nên vị trí bỏng thường gặp ở tay hoặc chân. Tuy ít gặp hơn nhưng các trường hợp trẻ bị bỏng vùng miệng do cắn vào dây điện bị điện giật không phải hiếm.

Trẻ em bị bỏng điện xẩy ra trong nhà là chủ yếu. Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo gia đình nên lắp các thiết bị điện đúng quy tắc an toàn. Sử dụng các ổ cắm có nắp đậy, có rơ le tự ngắt khi chập điện.

Ngoài ra, cần để ổ điện trên cao ngoài tầm với của trẻ. Tuyệt đối không mắc dây điện trần trong nhà. Không cho trẻ chơi gần đường điện. Không cho trẻ nghịch dụng cụ điện. Không cho trẻ thao tác cắm điện. Cất kín dụng cụ điện. Bịt kít ổ điện khi không dùng đến. Không cho trẻ tự sửa chữa điện. Khi trông trẻ phải có sự giám sát thường xuyên của người lớn.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Tiến Nhất |

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 – 2020), ngày 21/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đột quỵ do tắm nước lạnh sau khi tập thể dục

Tổng hợp |

Sau khi tắm nước lạnh, bệnh nhân thấy người bủn rủn, nôn nhưng gần nửa ngày sau mới đến viện.

Lắp đặt 24 trụ đèn năng lượng mặt trời trên tuyến đèo Cùa

Lê Trường |

Chào mừng huyện Cam Lộ đón nhận Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh, Công an huyện vừa triển khai công trình “Thắp sáng đèo Cùa” với việc lắp đặt 24 trụ đèn năng lượng mặt trời dọc tuyến đèo Cùa (DT 585).

Khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết

Xanh EWEC |

Ngày 20/7/2020, Uỷ ban Mặt trấn Tổ quốc Việt Nam thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Xăng dầu Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Văn Đâng ở khóm Ka Tăng.