Bé gái sơ sinh bị bỏ lại xe rác vì gia cảnh khó khăn

PV |

Tối qua, ngày 21/9, khoảng 20 giờ, một lao công thu gom rác ở thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác trên xe chở rác gần sân bóng Gia Tân.

Cháu bé đã được Công an và chính quyền thị trấn đưa ngay đến trạm y tế để thực hiện các bước ổn định sức khỏe. Theo đại diện thị trấn Quang Minh, đó là một bé gái xinh xắn, được mặc quần áo để trong chiếc giỏ nhựa. Cháu bé bị bỏ rơi kèm lời nhắn việc người mẹ khó khăn, nhờ mọi người nuôi hộ.

Tờ giấy gửi kèm với bé gái bị bỏ rơi
Tờ giấy gửi kèm với bé gái bị bỏ rơi

Qua thăm khám, sức khỏe của cháu bé hoàn toàn ổn định, địa phương đã thông báo lên thông tin truyền thanh để bố mẹ cháu đến nhận lại cháu. Chính quyền địa phương cũng đã làm các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật.

Đến sáng 22/9, lãnh đạo Công an thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đã tạm bàn giao bé gái bị bỏ rơi trong thùng rác cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi.

(Nguồn: Báo Ngày Nay)

TAGS

Lắp đặt 62 camera an ninh tại các tuyến đường trọng điểm

Ngọc Lan |

Phát huy hiệu quả của mô hình “Camera an ninh” trên địa bàn Phường 1, thị xã Quảng Trị, với mục đích nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, từ năm 2018 đến nay, Công an thị xã đã triển khai nhân rộng mô hình “Camera an ninh” trên toàn địa bàn với 62 camera được lắp đặt tại 52 vị trí trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, tổng mức kinh phí trên 775 triệu đồng, trong đó kinh phí xã hội hóa là 200 triệu đồng.

EVN yêu cầu tạm dừng sử dụng cột điện ly tâm sau khi có hơn 400 cột điện bị đổ gãy

Thanh Mai |

Công ty Điện lực TT-Huế giải thích, đây là cột đúc bê tông ly tâm dự ứng lực bảo đảm tiêu chuẩn TCVN 5487:2016.

Tự vệ sinh nội thất ôtô tại nhà với 5 bước đơn giản

Khánh Linh |

Nên tự vệ sinh nội thất cho chiếc ôtô của bạn tại nhà hàng tháng để đảm bảo việc chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho.

Phá án trên đường tuần tra

Thành Nam |

Bên cạnh việc hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao là đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến trên địa bàn tỉnh, qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị còn phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật, bắt giữ nhiều đối tượng nguy hiểm, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.