Bé trai Nghệ An nằm ngủ ở chốt kiểm soát dịch đã về quê an toàn

Thanh Mai |

Sức khỏe bé và các thành viên trong gia đình đều ổn định, đang thực hiện cách ly tại một trường học ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Trao đổi với Zing, anh Lê Hồng Thái, bí thư huyện đoàn Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết bé trai trong bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã về quê an toàn.

"Sức khỏe bé và các thành viên trong gia đình đều ổn định, đang thực hiện cách ly tại một trường học ở xã Tam Hợp, huyện Tương Dương", anh cho biết.

 

Bé trai là con của chị Già Y Pà - công nhân cạo mủ cao su ở Bình Phước. Do dịch bệnh, chị cùng chồng con đành chạy xe máy về quê. Khi được một đoạn đường, gặp xe ôtô, chồng chị cho vợ và con lên xe trước, bản thân chạy xe máy theo sau. Tuy nhiên, vì xe đi quá nhanh, hai người chồng bị lạc vợ con.

Chị Pà cùng các con được xe cho xuống tại chốt kiểm soát dịch khu vực cầu Bến Thủy 2 (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Tại đây, 6 người được các cán bộ chốt hỗ trợ thức ăn, nước uống và chỗ ngủ tạm trong đêm 30/7. Sáng hôm sau, 6 người được xe cứu thương của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đưa về quê an toàn. Sau đó chồng chị nghe tin cũng yên tâm chạy xe máy về theo sau.

Gia đình chị Pà cho biết gia đình rất biết ơn sự hỗ trợ của các cán bộ chốt kiểm soát dịch cũng như mạnh thường quân có mặt hôm đó. Sau khi hoàn thành cách ly, vợ chồng anh dự định tiếp tục làm nương rẫy ở quê nhà.

Anh Lê Hồng Thái đã đứng ra nhận quyên góp vào một tài khoản riêng, sau đó sẽ sao kê và gửi lại cho hai gia đình. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Tấm lòng của người Quảng Trị gửi miền Nam

Nguyễn Phong Hạnh |

Hơn 16 tỉ đồng là số tiền ước tính của số hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu của người dân Quảng Trị ủng hộ đồng bào miền Nam, kết quả sau 20 ngày Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19.

Trở về từ miền Nam, 3 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 31/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 3 trường hợp trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Hơn 1.000 ‘bánh tét yêu thương’ chia sẻ khó khăn cùng người dân miền Nam

Trường Sơn |

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn cùng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19, ngày 24/7/2021, chùa Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng đoàn trường THPT Hướng Hóa tổ chức chương trình “Bánh tét yêu thương” chia sẻ những khó khăn với miền Nam ruột thịt.  

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.