Bệnh nhân nhi cần được giúp đỡ

Thu Hạ |

Cháu Hồ Văn Hải (sinh năm 2019), người đồng bào dân tộc Pa Kô, ở thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông hiện đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng bệnh nặng với chẩn đoán viêm phổi, suy dinh dưỡng, theo dõi tạo xương bất toàn, nhược cơ. Mặc dù đã 3 tuổi nhưng cháu Hải chỉ nặng 6 kg và chưa thể đứng vững hay biết đi như bao trẻ đồng trang lứa.

Cháu Hồ Văn Hải là con thứ 2 của vợ chồng anh Hồ Văn Nguy (sinh năm 1995) và chị Hồ Thị Lăng (sinh năm 1994). Ngay từ khi mới sinh ra, cháu Hải đã rất ốm yếu, thường xuyên quấy khóc do bị sinh non, khi thai kỳ chưa đầy 8 tháng.

Cháu Hồ Văn Hải 3 tuổi nhưng chỉ nặng 6 kg - Ảnh: H.T
Cháu Hồ Văn Hải 3 tuổi nhưng chỉ nặng 6 kg - Ảnh: H.T

“Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào nương rẫy, vài năm trở lại đây lại thường xuyên bị mất mùa do lũ lụt, hạn hán, không đủ cái ăn, cái mặc nên vợ chồng tôi chưa có điều kiện đưa con đi khám bệnh. Đến đầu tháng 9/2021, con tôi bỏ ăn nhiều hơn, thiếu cân trầm trọng, thường xuyên ngất nên vợ chồng tôi đã đưa cháu nhập viện khẩn cấp. Đến nay, sau gần 1 tháng điều trị, mặc dù sức khỏe con tôi đã có tiến triển nhưng các bác sĩ thông báo vẫn phải tiếp tục điều trị lâu dài vì bệnh nặng. Kinh tế gia đình vốn đã eo hẹp, giờ lại túc trực chăm con trong thời gian dài, không thể lên nương rẫy để lao động, sản xuất được nên ngày càng kiệt quệ…”, chị Lăng nghẹn ngào nói.

Được biết, vợ chồng chị Lăng có 2 người con, cháu đầu là Hồ Văn Hới, năm nay bước vào lớp 1 nhưng có nguy cơ thất học vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

Bác sĩ Trần Vĩnh Hoàng, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trước mắt, bệnh viện đã kịp thời hỗ trợ bệnh nhân Hồ Văn Hải một số vật dụng cần thiết như bỉm, sữa, áo quần cùng một ít kinh phí điều trị ban đầu. Nhưng vì bệnh của cháu khá nặng, cần nhiều dinh dưỡng bổ sung và phải được theo dõi, điều trị trong một thời gian dài nên rất cần sự chung tay hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

* Mọi sự ủng hộ cháu Hồ Văn Hải xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Cháu Hồ Văn Hải, thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Khám bệnh online miễn phí cho bệnh nhi trong điều kiện giãn cách xã hội

Thanh Trúc |

Trong những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) triển khai thực hiện Chỉ thị 16 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhiều phòng khám tư nhân đóng cửa, việc có con nhỏ đau ốm phải đến bệnh viện làm nhiều bậc phụ huynh rất lo ngại. 

Mang Tết Trung thu đến với các bệnh nhi kém may mắn

Trường Sơn |

Hàng trăm phần quà đã được trao cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế nhân dịp Tết Trung thu, góp phần động viên các cháu cùng gia đình tiếp tục nỗ lực chiến đấu với bệnh tật.

Ghép tế bào gốc cứu bệnh nhi 5 tuổi

Thế Phong |

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn mửa, ăn uống kém, đau bụng, bụng chướng căng và được chẩn đoán u nguyên thần kinh nguy cơ cao. Sau khi được điều trị và ghép tế bào gốc, bệnh nhi đã phục hồi nhanh chóng và được xuất viện.

14 người gồm bác sĩ, bệnh nhân, người nhà tại BV Bệnh Nhiệt đới TW mắc COVID-19

Thùy Linh |

Về kết quả xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.