Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 người tại Hướng Hóa

Trần Hà |

Ngày 20/6/2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, người có công với cách mạng ở huyện Hướng Hoá nhân Kỷ niệm 55 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh (09/7/10968-09/7/2023), giải phóng Hướng Hoá.

Theo kế hoạch, dự kiến ngày 01/7/2023, tại Nhà văn hoá Vân Kiều- Pa Cô, thị trấn Khe Sanh, các bác sỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS - TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá sẽ tiến hành khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 người là cựu chiến binh, người thuộc gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và bệnh mạn tính tại huyện Hướng Hóa.

 

Ngoài ra, tại chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ trao 20 suất quà cho đại diện các gia đình chính sách và hộ nghèo của huyện Hướng Hóa.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh (09/7/1968 - 09/7/2023), giải phóng Hướng Hoá; giúp người dân và các đối tượng chính sách có cơ hội phát hiện bệnh sớm, tự bảo vệ và phòng chống dịch bệnh, từ đó bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Một bác sĩ công tác tại huyện Hướng Hóa nói, đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, là dịp để các y, bác sĩ truyền đạt tinh thần nhân ái của ngành Y tế đến với mọi người và tỏ lòng tri ân đối với những người đã có công lao, đóng góp cho đất nước.

TAGS

800 người dân khó khăn được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà

Ly Na |

Ngày 22/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Trị phối hợp với đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuận, xã Lìa, huyện Hướng Hóa.

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã A Vao

Kim Quy - Xuân Diện |

Thực hiện chỉ đạo của Ban Quân – Dân y Quân khu về việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trong 2 ngày 25, 26/10/2022, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị cử đoàn cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Ban Quân y và Bệnh xá 20A, Phòng Hậu cần tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho người dân xã A Vao, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Khám bệnh miễn phí cho hơn 400 em học sinh

Hải An |

Sáng nay 22/10, tại Trường Mầm non Đông Thanh (phường Đông Thanh, TP. Đông Hà), Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển Thanh niên, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tổ chức chương trình khám bệnh miễn phí - sàng lọc khuyết tật tim bẩm sinh; tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh Trường Mầm non Đông Thanh, Trường Tiểu học Đông Giang (TP. Đông Hà).

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân xã Vĩnh Khê

Anh Tuấn |

Ngày 28/7, Công an tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và Công ty BĐS Hữu Lương tổ chức chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh.