Bệnh viện Mắt Quảng Trị - Địa chỉ tin cậy của Nhân dân

Công Thắng |

Sau 4 năm thành lập, Bệnh viện Mắt Quảng Trị trở thành địa chỉ đáng tin cậy của Nhân dân trong và ngoài tỉnh. 

Ngoài việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ ứng xử của nhân viên đối với người bệnh, bệnh viện luôn chú trọng việc cải tạo cảnh quan, tạo môi trường an toàn, trong lành đối với người bệnh. Ngày 20/7/2023, Công ty Cổ phần Tư vấn và Phát triển Truyền thông Brand Vina phối hợp tổ chức chương trình “Truyền thông xây dựng và phát triển nền kinh tế xanh quốc gia” lần thứ 9, Bệnh viện Mắt Quảng Trị vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương cùng văn bằng chứng nhận “Cơ sở y tế xanh - sạch - thân thiện”.

Bệnh viện Mắt Quảng Trị được thành lập ngày 26/8/2019 trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Mắt Quảng Trị. Sự ra đời của bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh, chăm sóc mắt ngày càng cao của Nhân dân. Đồng thời, bệnh viện còn tạo thuận lợi cho việc phát triển và ứng dụng các kỹ thuật phẫu thuật mới nhất giúp phòng, chống mù lòa hiệu quả cho người bệnh trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, quy mô Bệnh viện Mắt Quảng Trị có 40 giường bệnh, 48 cán bộ, viên chức và người lao động, gồm có 4 khoa, 2 phòng.

Bác sĩ của Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám mắt cho bệnh nhân -Ảnh: C.T
Bác sĩ của Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám mắt cho bệnh nhân -Ảnh: C.T

Đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm, luôn tận tâm chăm sóc người bệnh. Bệnh viện đã ứng dụng ngày càng nhiều kỹ thuật hiện đại ngang tầm khu vực và bệnh viện tuyến trên. Bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ tốt công tác chuyên môn như: Máy sinh hiển vi phẫu thuật, máy sinh hiển vi khám bệnh, siêu âm A-B, máy phẫu thuật Phaco, máy chụp đáy mắt, máy điện tim, máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa tự động, máy xét nghiệm nước tiểu, hệ thống hấp sấy tập trung đủ đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh nhân với quy mô 50 giường bệnh. Quỹ phát triển cộng đồng Quảng Trị đã hỗ trợ cho bệnh viện máy chụp đáy mắt; máy điều trị laser quang đông.

Sự ra đời của Bệnh viện Mắt Quảng Trị là cơ sở thực hành cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị và một số cơ sở đào tạo y khoa trong nước. Cùng với đó là việc tổ chức tổng kết đánh giá các đề tài sáng kiến và áp dụng vào khám, chữa bệnh về mắt cũng như chương trình về chăm sóc mắt trong cộng đồng. Tham gia các công trình nghiên cứu khoa học về nhãn khoa. Bệnh viện cũng là đầu mối hợp tác trực tiếp, tổ chức triển khai các chương trình hợp tác nước ngoài, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức phòng, chống mù lòa quốc tế trong công tác chăm sóc mắt trên toàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí gần 3.000 người. Bệnh viện phối hợp với Quỹ Phát triển cộng đồng tỉnh tổ chức khám cấp kính miễn phí cho 10 trường huyện Vĩnh Linh và Trường THPT Lê Lợi với số lượng gần 500 kính. Ngoài việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện luôn chú trọng việc cải tạo cảnh quan, tạo một môi trường an toàn, trong lành đối với người bệnh, phòng bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn…

Đây là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh. Ngoài việc thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, trong thời gian qua, Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã triển khai các hoạt động đảm bảo môi trường “xanh, sạch, đẹp”, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng. Theo đó đã triển khai đến các khoa, phòng các nội dung cụ thể như xây dựng được khuôn viên bệnh viện xanh, sạch, cảnh quan thoáng đãng, tạo không gian trong lành, mát mẻ thư giãn cho người dân khi đến bệnh viện.

Từ khi triển khai phong trào xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, công tác quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường ngày của bệnh viện, là mối quan tâm của toàn bộ đội ngũ quản lý, nhân viên y tế cũng như nhận được sự tham gia tích cực của người bệnh, người nhà người bệnh. Ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn thì bệnh viện đã xác định đây là một mục tiêu lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm hạn chế các nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám và điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.

Trong những năm qua, bệnh viện luôn chú trọng đến công tác đào tạo, truyền thông, phổ biến pháp luật về quản lý chất thải. Năm 2021- 2022, bệnh viện đã cử cán bộ tham gia tập huấn về công tác quản lý chất thải và phổ biến lại cho các khoa, phòng trong bệnh viện. Bệnh viện mắt Quảng Trị đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của chủ nguồn chất thải nguy hại trong công tác bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm và suy thoái môi trường.

Nước thải sinh hoạt được thu gom về hố ga từng khu vực, sau đó được gom về hố ga chung rồi dẫn về hệ thống nước thải tập trung xử lý bằng công nghệ AAO. Các loại chất thải rắn phát sinh trong quá trình hoạt động của bệnh viện được thu gom phân loại ngay tại nguồn. Sau đó chuyển xuống điểm tập kết và có xe chuyên dụng để thu gom về nhà lưu trữ chất thải rắn.

Giám đốc Bệnh viện Mắt Quảng Trị Nguyễn Quỳnh cho biết: “Qua 4 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã có những bước chuyển mình vượt bậc. Từ một trung tâm y tế lạc hậu, thiếu thốn, bệnh viện đã không ngừng phát triển với việc tăng quy mô, tăng cường đội ngũ và số giường bệnh; nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; triển khai nhiều kỹ thuật cao, nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị; đổi mới cơ chế quản lý, cải thiện đời sống cán bộ, nhân viên.

Quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa và chăm lo cho người nghèo, trẻ em khuyết tật; tranh thủ sự hỗ trợ, hợp tác của nhiều tổ chức từ thiện ở trong và ngoài nước. Tập thể Bệnh viện Mắt Quảng Trị luôn lấy sự tin tưởng của người bệnh làm nguồn cổ vũ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ra mắt Chương trình “Vòng tay Công đoàn Báo Quảng Trị”

Lê Trường |

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 (1925 - 2023), hướng tới Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028, sáng nay 19/6, Công đoàn Báo Quảng Trị ra mắt Chương trình “Vòng tay Công đoàn Báo Quảng Trị”.

Sẽ bắn pháo hoa trong lễ kỷ niệm 50 năm ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

Anh Vũ |

Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Trần Anh Tuấn cho biết, trong lễ kỷ niệm 50 năm ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tổ chức vào tối 10/6 tới đây sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp ngay tại di tích Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Ra mắt lễ hội WonderFest – Điểm nhấn mới cho du lịch Việt Nam

PV |

Ngày 31/05/2023, VinWonders công bố ra mắt lễ hội WonderFest - chuỗi sự kiện du lịch giải trí đẳng cấp và đại nhạc hội quốc tế được tổ chức thường niên đầu tiên tại Việt Nam. Với sự kết hợp của âm nhạc đỉnh cao và hệ sinh thái du lịch hàng đầu, WonderFest sẽ mang tới không khí hội hè bất tận và cảm xúc thăng hoa không giới hạn cho tất cả du khách, tạo điểm nhấn mới mẻ và hấp dẫn cho du lịch Việt Nam.

Bệnh viện Mắt Quảng Trị tham gia chương trình đào tạo nhãn khoa

Bội Nhiên |

Chương trình nhằm giúp các bác sỹ và sinh viên nhãn khoa trên toàn quốc có thêm kiến thức về thực hành phẫu thuật thông qua 6 video hướng dẫn phẫu thuật 3D do các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới thực hiện và đã được dịch sang tiếng Việt.