Bệnh viện Triệu Hải trao giải Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022

Bội Nhiên |

Nhằm mục đích phát động và duy trì phong trào thi đua học tập nâng cao tay nghề trong bệnh viện, góp phần bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghề nghiệp trong chăm sóc người bệnh và rèn luyện kỹ năng thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) vừa tổ chức Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022. 

Tham gia hội thi, 60 điều dưỡng viên và hộ sinh từ 45 tuổi trở xuống đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải trải qua phần thi lý thuyết gồm những kiến thức chuyên môn đã được tập huấn trong năm 2022 và phần thi thực hành các quy trình ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng ambu qua mask, cố định gãy xương đùi kín.

Sau đó, 20 thí sinh có số điểm cao bước vào vòng thi thực hành các quy trình kỹ thuật điều dưỡng trực tiếp trên người bệnh như truyền tĩnh mạch và thay băng vết thương.

Thực hành cố định gãy xương đùi kín
Thực hành cố định gãy xương đùi kín

Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất với khoa Hồi sức tích cực- chống độc; giải Nhì với khoa Nội Tổng hợp; giải Ba với khoa Ngoại Tổng hợp. Đối với cá nhâ, giải Nhất với thí sinh Lê Thị Thanh Hà đến từ khoa Y học Nhiệt đới; giải Nhì với thí sinh Võ Thị Thu Sương (Khoa Hồi sức tích cực- chống độc) và thí sinh Hoàng Thị Tâm (Khoa Khám bệnh); giải Ba với các thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mùi (Khoa Nhi), Nguyễn Hữu Định (Khoa Ngoại), Nguyễn Thị Huyền Trang (Khoa Nội).

Các tập thể và cá nhân nhận giải thưởng
Các tập thể và cá nhân nhận giải thưởng

Bệnh viện đề xuất bỏ đấu thầu vì mất nhiều thời gian

PV |

“Chúng tôi được đào tạo là bác sĩ, là điều dưỡng chứ chúng tôi không được đào tạo về kinh tế. Điều này dẫn đến những sai sót trong thời gian qua nên chúng tôi đã mất đi những người tài trong lĩnh vực y tế, như vậy là rất lãng phí”, đó là chia sẻ của Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hùng Vương tại buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh về cơ chế tự chủ tài chính và đấu thầu mua sắm thuốc trong sáng 7/10.

Vụ bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương: Đề nghị 2 án tử hình

Thanh Mai |

Đại diện VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quý (SN 1983, ở Thanh Trì) mức án tử hình.

Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống sản phụ mắc COVID-19 bị ngộ độc thuốc tê

Võ Văn Dũng |

Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống sản phụ N.T.T, 23 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Nam, mắc COVID-19 và bị ngộ độc thuốc tê sau mổ lấy thai bằng kỹ thuật ECMO (kỹ thuật tim-phổi nhân tạo).

Bệnh nhân COVID-19 nặng tăng lên rõ rệt, các bệnh viện sẵn sàng các tình huống

PV |

Hiện số bệnh nhân COVID-19 nặng đang có xu hướng tăng lên rõ rệt trong những ngày gần đây. Bộ Y tế yêu cầu các Bệnh viện nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó.