Bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Quảng Trị được giảm 3,7 tỷ tiền điện

Hữu Phúc |

3,7 tỷ đồng là tổng số tiền Công ty Điện lực Quảng Trị hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 130 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đợt 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hiện tại, Công ty Điện lực Quảng Trị đang lập danh sách và triển khai các thủ tục có liên quan để thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng đợt này là 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Một khu vực bị phong tỏa tạm thời do dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Trị. Ảnh: Minh Thành
Một khu vực bị phong tỏa tạm thời do dịch COVID-19 trên địa bàn Quảng Trị. Ảnh: Minh Thành

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: "Trong đợt này, ngành điện sẽ thực hiện mức giảm 100% tiền điện, đối với khách hàng là các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và giảm 20% tiền điện với khách hàng là các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Đối với khách hàng sử dụng điện là cơ sở lưu trú du lịch được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất".

Được biết, trong năm 2020 Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã thực hiện 2 đợt giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng.

TAGS

Thận trọng trong cấp chủ trương đầu tư các dự án thủy điện mới

Phương Minh |

Hiện nay, tỉnh Quảng Trị tập trung phát triển nguồn năng lượng tái tạo, trong đó ưu tiên phát triển điện gió, điện khí, phấn đấu đến năm 2025, tổng công suất các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 3.000 MW; giai đoạn 2026 - 2030 từ 8.000 MW - 10.000 MW, sau năm 2030 có khoảng trên 10.000 MW, đưa Quảng Trị trở thành trung tâm năng lượng của miền Trung.

Chính phủ đồng ý giảm tiền điện đợt 3 do đại dịch COVID-19

Hải My |

Tiền điện được giảm trong đợt 3 này không dành cho hộ sử dụng sinh hoạt, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, mà áp dụng cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở cách ly, khám chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19.

Facebook đang gặp lỗi không hiển thị ảnh trên điện thoại

Minh Sơn |

Nhiều người dùng mạng xã hội Facebook phản ánh họ gặp phải tình trạng không thể xem được ảnh trên điện thoại. Đáng chú ý đến thời điểm hiện tại lỗi này vẫn chưa được khắc phục.

Mực nước sông Mê Kông giảm mạnh do thủy điện Trung Quốc

PV |

Dự báo mực nước sông Mê Kông tại Thái Lan sẽ giảm đến 1,3 m trong hôm nay 31.5 do đập thủy điện Trung Quốc giảm lưu lượng xả nước.