Bí quyết giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể

Vy Vy |

Bạn có thể bị các bệnh về tim mạch nếu mức cholesterol xấu cao và tích tụ trong mạch máu. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn làm giảm mức cholesterol xấu và cân bằng được tỉ lệ cholesterol tốt - xấu trong cơ thể.

Cholesterol là một thành phần của lipid máu, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các hoạt động của cơ thể. Có 2 loại cholesterol là cholesterol tốt và cholesterol xấu.

Để có nồng độ cholesterol tốt và cholesterol xấu đạt giá trị tối ưu không phải điều dễ dàng, nó đòi hỏi sự kiên trì thực hiện lối sống lành mạnh, chế độ ăn lành mạnh và tập luyện hợp lý. Dưới đây là các cách giúp bạn giảm mức cholesterol xấu.

Ăn rau xanh, hoa quả và tập luyện thường xuyên giúp giảm cholesterol xấu. Đồ hoạ: Vy Vy
Ăn rau xanh, hoa quả và tập luyện thường xuyên giúp giảm cholesterol xấu. Đồ hoạ: Vy Vy

Bổ sung nhiều chất xơ: Việc tiêu thụ nhiều chất xơ, nhất là những loại chất xơ hoà tan có trong các loại đậu và yến mạch có thể giúp làm giảm cholesterol xấu.

Giảm cân: Duy trì một cân nặng phù hợp là một trong những cách tốt nhất để làm giảm mức cholesterol xấu, đồng thời thúc đẩy sản xuất lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Từ bỏ thuốc lá: Những người thường xuyên hút thuốc lá thường có mức độ cholesterol xấu cao hơn so với những người khác, đồng thời có nguy cơ cao mắc bệnh tim, ung thư. Do đó, việc từ bỏ thuốc lá là một trong những cách hiệu quả để làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Bổ sung Omega 3 trong chế độ ăn uống: Những thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, hoặc Omega 3 dạng bổ sung như dầu cá đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt vô cùng hữu hiệu.

Ăn nhiều trái cây và rau quả: Việc tiêu thụ nhiều trái cây và rau quả thường xuyên sẽ giúp làm giảm được mức cholesterol xấu, từ đó ít có khả năng mắc bệnh tim mạch hơn so với những người khác.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Lá đu đủ có ích cho sức khỏe hơn bạn nghĩ

Vi Trần |

Không chỉ quả đu đủ mới đem lại lợi ích dinh dưỡng, lá đu đủ cũng có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Trang tin Boldsky đã chỉ ra những lợi ích tuyệt vời mà lá đu đủ mang lại cho sức khỏe con người.

Màu của nước tiểu cảnh báo điều gì về sức khỏe của bạn?

Minh Trí |

Nước tiểu có chức năng loại bỏ chất thải khỏi máu, nên sự thay đổi màu sắc của nó có thể chỉ ra các vấn đề về sức khỏe trong cơ thể: Màu đỏ hoặc hồng là dấu hiệu sỏi thận, màu cam cảnh báo vấn đề ở gan...

“Điểm tựa” chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân biên giới

Đức Việt |

Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lực lượng Đồn Biên phòng Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) còn thực tốt công tác vận động quần chúng với nhiều phần việc có ý nghĩa thiết thực. Qua đó giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, làm cho mối tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới càng thêm thắm thiết.