Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho xe ôtô chạy bằng dầu

Trang Thiều |

Với những mẹo đơn giản dưới đây bạn hoàn toàn có thể kéo dài tuổi thọ xe ôtô chạy bằng dầu.

Sử dụng dầu động cơ phù hợp

Để kéo dài tuổi thọ của động cơ ôtô chạy bằng dầu, bạn phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc bảo dưỡng do nhà sản xuất đề ra. Đặc biệt là việc lựa chọn đúng loại dầu động cơ, bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất và độ bền của động cơ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn hãy chọn thay dầu động cơ ôtô ở các trung tâm sửa chữa có uy tín và nhiều kinh nghiệm.

Nếu biết cách sử dụng, động cơ xe ô tô chạy bằng dầu sẽ có ưu điểm vượt trội. (Đồ họa: Trang Thiều)
Nếu biết cách sử dụng, động cơ xe ô tô chạy bằng dầu sẽ có ưu điểm vượt trội. (Đồ họa: Trang Thiều)

Thay dầu định kỳ

Trên thực tế, thay dầu thường xuyên là thói quen quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của động cơ chạy bằng dầu. Bởi, dầu được ví như máu của động cơ, giúp các bộ phận kim loại chuyển động. Lớp dầu này cũng giúp giảm ma sát bên trong thân máy.

Hơn nữa, sau một quá trình sử dụng, dầu sẽ bị nhiễm carbon và lẫn các mảnh kim loại rất nhỏ, khiến nó mất hiệu quả bôi trơn. Vì vậy, việc thay dầu thường xuyên sẽ giúp xe luôn đạt hiệu suất tốt nhất.

Không chạy xe đến cạn kiệt bình nhiên liệu

Bạn cần hiểu rằng, dưới đáy bình xăng có nhiều tạp chất, bụi bẩn, cặn bẩn đã tích tụ theo thời gian. Như vậy, sử dụng nhiên liệu có lẫn những tạp chất này có thể gây hư hỏng hệ thống động cơ.

Vì vậy, bạn cần phải tiếp nhiên liệu đúng lúc, kịp thời và tuyệt đối không chạy xe đến từng giọt dầu cuối cùng trong bình nhiên liệu.

Làm nóng động cơ xe trước khi di chuyển

Tại Việt Nam, ở các khu vực có nhiệt độ thấp, đặc biệt là vào mùa đông, bạn nên khởi động động cơ khoảng 10 giây trước khi lái xe. Bởi vì, các bộ phận của động cơ sẽ giãn nở với tốc độ khác nhau, điều này gây ra sự rò rỉ giữa các khe hở của các bộ phận.

Ngoài ra, việc làm nóng động cơ cũng giúp dầu bôi trơn hệ thống và hoạt động với hiệu suất tối đa. Vì vậy, hãy dành thời gian làm nóng động cơ xe trước khi di chuyển.

Giữ số vòng tua thấp

Theo kinh nghiệm từ chuyên gia sửa chữa xe ôtô, động cơ chạy bằng dầu không phải giữ vòng tua cao như động cơ xăng để đạt được công suất và mô-men xoắn cực đại.

Bên cạnh đó, số vòng tua cao đồng nghĩa với việc các bộ phận khác cần quay nhanh hơn, gây ra nhiều áp lực cho ổ trục và dây đai. Như vậy, giữ cho số vòng tua thấp sẽ kéo dài tuổi thọ của động cơ xe ô tô chạy bằng dầu.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Xuất hiện xe tự lái tại Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Thế giới đã tiến dần đến viễn cảnh ô tô vận hành tự động trong nhiều năm. Ở Trung Quốc, một công ty thậm chí còn tiến gần hơn đến việc biến điều đó thành hiện thực.

Quảng Bình: 1 ca tái mắc COVID-19, từng đi chung xe khách với 25 người

Lê Phi Long |

Ngày 8.12, Sở Y tế Quảng Bình cho biết kết quả xét nghiệm đã phát hiện 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau điều trị tại TP. HCM.

Xem xét chủ trương đầu tư các công trình khởi công mới năm 2021

Thanh Trúc |

Để chuẩn bị cho nội dung kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khoá VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng nay 5/12/2020, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên làm việc với các ngành, đơn vị để xem xét chủ trương đầu tư các công trình khởi công mới năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang chủ trì buổi làm việc.

Trốn trong cabin xe Container từ Lào về Việt Nam để tránh cách ly

PV |

Khi kiểm tra bên trong cabin chiếc xe Container nhập cảnh từ Lào về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 1 phụ nữ giấu trong đó, nhằm trốn cách ly phòng chống dịch COVID-19.