BIDV hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ tại xã Hải Hưng

Thanh Trúc |

Ngày 23/11, Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ thôn Lam Thủy, xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng) và tặng quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Thôn Lam Thủy là một trong những địa bàn nằm ở vị trí thấp trũng của xã Hải Hưng, về mùa mưa lũ thường bị ngập úng, gây chia cắt, nhiều hộ dân bị cô lập, phải di dời. Nhiều nhà dân trong thôn chưa kiên cố, không đảm bảo an toàn khi đến mùa mưa bão.

Các đại biểu tiến hành nghi thức động thổ công trình - Ảnh: T.T
Các đại biểu tiến hành nghi thức động thổ công trình - Ảnh: T.T

Công trình nhà tránh lũ và sinh hoạt cộng đồng do BIDV tài trợ có tổng vốn đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng, gồm một dãy nhà 2 tầng với nhiều phòng chức năng cùng các trang thiết bị đồng bộ. Công trình được thiết kế hài hoà, có cảnh quan sân vườn thông thoáng, nằm ở vị trí thuận tiện đi lại, phù hợp với công năng tránh trú an toàn khi có thiên tai xảy ra. Đồng thời trong điều kiện bình thường đây là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho người dân thôn Lam Thủy.

Công trình có ý nghĩa quan trọng góp phần cùng địa phương hoàn thiện cơ sở hạ tầng xây dựng nông thôn mới.

Đại diện BIDV trao biển tượng trưng hỗ trợ 5 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Trị xây dựng các công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ - Ảnh: T.T
Đại diện BIDV trao biển tượng trưng hỗ trợ 5 tỉ đồng cho tỉnh Quảng Trị xây dựng các công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ - Ảnh: T.T

Được biết, đây là một trong ba công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ mà BIDV đã hỗ trợ xây dựng cho các địa phương ở huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của BIDV đối với sự phát triển KT - XH cũng như các hoạt động an sinh vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Riêng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, là nơi tránh trú an toàn cho người dân khi bão, lũ xảy ra. Mong muốn BIDV tiếp tục đồng hành, chia sẻ với tỉnh để thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương tăng cường phối hợp với BIDV hoàn thành các thủ tục để công trình sớm được bàn giao, đưa vào sử dụng trong quý I/2023.

Đại diện BIDV trao tặng quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Lăng - Ảnh: T.T
Đại diện BIDV trao tặng quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Lăng - Ảnh: T.T

Dịp này, BIDV trao tặng 400 suất quà tết trị giá 200 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Lăng nhằm góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo cho bà con vui xuân đón tết đầm ấm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hải Sơn phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thanh Lê |

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị), trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Hải Sơn gặp không ít khó khăn, song bằng nhiều nỗ lực, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM vào năm 2020. Sau khi về đích, xã Hải Sơn tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đồng thời tiếp tục phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Xây dựng Nông thôn mới không thể tách rời các giá trị văn hóa

Phạm Xuân Dũng |

Trong các văn kiện về phát triển đất nước cũng như từng địa phương luôn xác định văn hóa vừa là mục tiêu vừa là động lực phát triển của xã hội. Việc xây dựng Nông thôn mới cũng không thể và không được rời xa các giá trị văn hóa.

Quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số

Mỹ Hằng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 3 xã miền núi là Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà với  tỷ lệ người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm khoảng 85%; đời sống người dân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Để rút ngắn khoảng cách vùng miền, huyện Vĩnh Linh đặc biệt coi trọng đến công tác phát triển, đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ chủ chốt người DTTS. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Đề án xây dựng Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Đensavan

PV |

Ngày 16/12, tại Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Đề án xây dựng Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Đensavan. Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Việt – Lào Trần Quốc Phương và lãnh đạo các vụ, viện trực thuộc bộ tham dự buổi làm việc.