BIDV tặng 2 xe cứu thương cho ngành y tế Quảng Trị

Nguyên Kha |

Ngày 29/7, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Quảng Trị (BIDV Quảng Trị) đã trao tặng ngành y tế Quảng Trị 2 xe cứu thương của hãng IVECO trị giá 2,4 tỉ đồng.

Được biết, đây là quà tặng của Ngân hàng Hana (Hana Bank) của Hàn Quốc, là cổ đông chiến lược của BIDV tặng 40 tỉ đồng xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và tài trợ xe cứu thương tại 8 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Trong đó, Hana Bank tặng tỉnh Quảng Trị 1 nhà cộng đồng và 2 xe cứu thương với tổng giá trị 6,2 tỉ đồng. Loại xe cứu thương do BIDV đặt hàng sản xuất riêng, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về y tế, được trang bị đầy đủ thiết bị cấp cứu hiện đại như khoang cứu thương áp suất âm, hệ thống khử trùng và làm sạch áp suất, bộ đàm liên lạc trên khoang lái...

Đại diện lãnh đạo BIDV Quảng Trị trao tặng xe cứu thương cho ngành y tế Quảng Trị - Ảnh: N.K
Đại diện lãnh đạo BIDV Quảng Trị trao tặng xe cứu thương cho ngành y tế Quảng Trị - Ảnh: N.K

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống 26/4 (1957 - 2022), BIDV đã quyết định tài trợ 65 xe cứu thương chất lượng cao cho 63 tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài ra, trong năm 2021, BIDV đã trao tặng hơn 1 tỉ đồng đầu tư trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế trong phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, BIDV còn triển khai chương trình hỗ trợ cho vay ưu đãi “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch” dành cho cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế...trên địa bàn tỉnh với tổng doanh số đạt 200 tỉ đồng.

Việc tài trợ xe cứu thương là món quà thể hiện tình cảm của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động BIDV và đối tác chiến lược Hana Bank nhằm tri ân và chia sẻ với những khó khăn của ngành y tế, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Trong 2 ngày 16 – 17/7, Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam do Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Đakrông để đánh giá hiệu quả triển khai tín dụng chính sách về cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ - CP của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 78); viếng Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích lịch sử Thành Cổ Quảng Trị. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự làm việc.

Kỳ vọng ngân hàng sớm đẩy nhanh gói hỗ trợ 2% lãi suất

Hứa Chung |

Việc triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất cho vay trên thực tế dường như còn quá chậm, trong khi nhu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi là rất lớn.

Tạm giam cán bộ ngân hàng chiếm đoạt tiền của gần 100 khách hàng

Tuấn Anh |

Gần 100 khách hàng đã gửi tiền vào tài khoản hoặc đưa tiền trực tiếp cho Nguyễn Như Quỳnh nhờ trả hộ tiền gốc hoặc lãi cho khoản vay của họ với ngân hàng nhưng Quỳnh đã chiếm đoạt để sử dụng cá nhân.

Ngân hàng Trung ương Lào đề xuất cấm công chúng nắm giữ ngoại tệ

Tổng hợp |

Thống đốc Ngân hàng Trung ương (BOL) cho rằng một lệnh cấm công chúng nắm giữ ngoại tệ có thể là lựa chọn để Chính phủ giải quyết vấn đề liên quan đến tiền tệ, bao gồm tình trạng đồng Kip trượt giá và lạm phát tăng.