Bộ đội Biên phòng giúp dân trồng cây dược liệu

Quang Hiệp |

Trung tá Trần Đức Tứ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng cho biết, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa cùng người dân địa phương hỗ trợ 4 hộ dân ở hai xã thuộc huyện Hướng Hóa là Ba Tầng và A Dơi triển khai mô hình trồng cây dược liệu với tổng diện tích hơn 2 ha.

Trước đó, nhận thấy cuộc sống của người dân trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ba Tầng đã liên lạc với một doanh nghiệp vận động hỗ trợ bà con trồng cây dược liệu. Ngay sau khi nhận được sự đồng ý của doanh nghiệp, lãnh đạo đồn đã nhanh chóng lựa chọn 4 hộ trồng thí điểm.

“Tham gia mô hình, người dân được hỗ trợ giống, đào giếng, lắp hệ thống tưới nước tự động, làm hàng rào… Đặc biệt, sản phẩm mà bà con thu hoạch sẽ được doanh nghiệp bao tiêu đầu ra”, Trung tá Trần Đức Tứ cho biết.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng giúp dân trồng cây dược liệu - Ảnh: Q.H
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng giúp dân trồng cây dược liệu - Ảnh: Q.H

Để thiết thực hỗ trợ người dân tham gia mô hình, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ba Tầng đã huy động cán bộ, chiến sĩ và vận động đoàn viên, thanh niên hai xã A Dơi, Ba Tầng đóng góp ngày công giúp người dân làm đất, trồng dược liệu.

“Gia đình tôi rất cảm ơn Bộ đội Biên phòng, doanh nghiệp và đoàn viên, thanh niên đã giúp trồng dược liệu. Chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc cây, cam kết không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật”, ông Hồ Văn Dàn, một hộ dân tham gia mô hình, trú tại thôn Trùm, xã Ba Tầng cho biết. Với mô hình giúp dân trồng cây dược liệu, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ba Tầng mong muốn sẽ mở một hướng đi mới trong phát triển kinh tế, giúp người dân trên địa bàn xóa đói, giảm nghèo.

(Nguồn: baoquangtri)

TAGS

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng- Minh Khánh |

Chỉ trong 3 ngày từ 12 - 14/3/2021 , lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm BĐBP Quảng Trị đã bắt giữ nhiều vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy. Bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ hơn 4.000 viên ma túy tổng hợp, 2 kg ma túy đá.

Quân nhân biên phòng bị bắt để điều tra tội mua bán trái phép chất ma túy

Hưng Thơ |

Người bị bắt là ông Nguyễn Viết Hùng, công tác tại Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị). Trước đó ông Hùng là cán bộ Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương”

Đình Tiến |

Ngày 04/3/2021, Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương” cho gia đình ông Đoàn Văn Minh.

Ngày Biên phòng toàn dân: Xây dựng 'thế trận lòng dân' trong đại dịch

Hạnh Quỳnh |

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 là giai đoạn hết sức 'đặc biệt' đối với Bộ đội Biên phòng, nhất là với gần 10.000 cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh làm nhiệm vụ ở các chốt chống dịch COVID-19.