Bộ đội biên phòng tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường

Mạnh Hùng |

Ngày 27/3, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị phối hợp với Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (huyện Hướng Hóa) tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy” do các em học sinh dàn dựng và thể hiện - Ảnh: Mạnh Hùng
Tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy” do các em học sinh dàn dựng và thể hiện - Ảnh: Mạnh Hùng
Tại buổi tuyên truyền, hơn 500 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và THCS Tân Thành đã được xem tiểu phẩm “Hãy tránh xa ma túy” do chính các em học sinh dàn dựng và thể hiện; cán bộ, chiến sĩ Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm giới thiệu các nội dung như: nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; những chuyên án, vụ án BĐBP Quảng Trị đấu tranh, bắt giữ trong thời gian qua; trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng chống ma túy trong học đường cũng như xã hội.

Bên cạnh đó, tuyên truyền viên Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm đã đưa ra các câu hỏi để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn dấu hiệu người nghiện ma túy, hệ lụy của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, từ đó biết cách phòng ngừa, phòng chống tệ nạn ma túy xâm nhập vào học đường.

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cán bộ, giáo viên và học sinh về ma túy và phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy. Từ đó, cán bộ, giáo viên và học sinh nêu cao cảnh giác, tích cực phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của tội phạm ma túy trong xã hội nói chung và trong học đường nói riêng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bộ đội Biên phòng Quảng Trị bắt giữ đối tượng vận chuyển 12 ngàn viên ma tuý tổng hợp

Trần Hà |

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 12.000 viên ma túy tổng hợp và xe môtô biển số 74H1-306.06.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo: Lập nhiều chiến công trên tuyến biên giới

Nam Phương - Phan Phú |

Ngày 27/2/2023, tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Biên phòng Quảng Trị) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập 27/2 (1973 – 2023).

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma túy

Diệu Thúy |

Thực hiện có hiệu quả Tháng hành động phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”, cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, Công an Quảng Trị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú.

Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy

Thành Nam |

Luật Phòng chống ma túy năm 2001 được Quốc hội thông qua ngày 30/3/2021 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022. Luật có 8 chương, 55 điều quy định về phòng chống ma túy; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy... Đây là cơ sở để khắc phục những hạn chế, bất cập, đồng thời tạo hành lang pháp lý cho công tác phòng chống ma túy, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy.