Bộ GD-ĐT đề nghị tăng băng thông, giảm giá cước internet cho học sinh học trực tuyến

N.T |

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hỗ trợ ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông đầu tư nâng cấp hạ tầng, mở rộng băng thông internet đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động dạy học trực tuyến và chuyển đổi số trong giáo dục.

Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông xem xét miễn giảm giá cước truy cập internet cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là cước internet 3G, 4G, giảm giá thuê dịch vụ máy chủ, dịch vụ internet phục vụ đào tạo từ xa cho các cơ sở giáo dục đại học.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ thông tin nghiên cứu, phát triển các giải pháp, nền tảng dạy và học trực tuyến, xây dựng học liệu số, ban hành văn bản hướng dẫn về sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy học trực tuyến.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

Những bất cập trong dạy và học trực tuyến ở Đông Hà

Tú Linh |

Khởi đầu năm học mới, hơn 22 nghìn học sinh các cấp học từ tiểu học đến THPT của TP. Đông Hà (Quảng Trị) phải học với hình thức trực tuyến trong tình hình thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù trước đó giáo viên, học sinh đã làm quen với việc dạy học trực tuyến nhưng trong những ngày đầu của năm học 2021- 2022, hình thức dạy học này nảy sinh một số bất cập cần được khắc phục để nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Tiết học đặc biệt đầu năm học mới

Bảo Bình |

Trong ngày đầu đến lớp, học sinh lớp 1B của Trường Tiểu học số 1 Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã có một tiết học thật đặc biệt khởi đầu năm học 2021 - 2022, tiết học về phòng, chống COVID-19. Đây cũng là trải nghiệm của tất cả học sinh trên địa bàn toàn tỉnh khi bắt đầu năm học mới đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Nghẽn mạng ngày đầu học trực tuyến, giáo viên, học sinh và phụ huynh đều "chật vật"

Diệu Thuần |

Tình trạng mạng yếu, nghẽn, học sinh không vào được phòng học, đang học bị “out”, khiến cho giáo viên, học sinh vô cùng “chật vật” để hoàn thành được tiết học.

Gần 1.000 học viên công an vào miền Nam hỗ trợ chống dịch

PV |

Ngày 6/9, gần 1.000 học viên của Học viện An ninh nhân dân và Học viện Cảnh sát nhân dân đã lên đường chi viện cho 3 tỉnh miền Nam.