Bộ GD-ĐT khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà

Thanh Mai |

Bộ GD-ĐT đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn để các phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

Sau khi có thông tin một học sinh ở Hà Nội bị điện giật tử vong khi đang ở nhà học trực tuyến, Bộ GD-ĐTđã trao đổi với Sở GD-ĐT Hà Nội để nắm bắt sự việc.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, đây là sự việc rất đau buồn, các bậc phụ huynh và thầy cô giáo cần tăng cường các biện pháp hỗ trợ, nhắc nhở, dạy cho các em học sinh một số kỹ năng cơ bản, hỗ trợ học sinh tiểu học trong quá trình sử dụng các thiết bị học tập cũng như thiết bị trong gia đình, đảm bảo an toàn.

Hiện trường vụ việc học sinh bị điện giật khi đang học trực tuyến.
Hiện trường vụ việc học sinh bị điện giật khi đang học trực tuyến.

Hiện các đơn vị chức năng cũng đang khẩn trương ban hành các văn bản hướng dẫn học tập trực tuyến an toàn tại nhà và mong các phụ huynh, thầy cô giáo cùng lưu ý triển khai.

Trước đó, theo báo cáo của Trường Tiểu học Thái Thịnh, em H.H.D (trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, hiện là học sinh lớp 5B của trường) đã tử vong vào lúc 7h30 sáng ngày 10/9 vì điện giật khi ở nhà.

Thời gian đó, mẹ cháu đã đi làm, bố ra ngoài có việc riêng. Trong lúc bố ra ngoài, ở nhà chỉ có em D. và em gái học lớp 3.

Sau khi hết tiết 2 môn Tin học - khoảng 9h15, cô giáo chủ nhiệm vào phòng học trực tuyến nhưng không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh và không liên lạc được. Khoảng 11h, có phụ huynh lớp 5B đã biết sự việc và báo với giáo viên chủ nhiệm là em D. đã mất do người nhà đến phường báo.

Sau sự việc này, Trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết, sẽ tiếp tục yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phổ biến lại những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho các học sinh trong quá trình học trực tuyến tại nhà.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vừa học online vừa sạc điện thoại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, giật điện

Thanh Mai |

Người dùng sử dụng điện thoại kéo dài khi sạc pin có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Làm gì để giúp học sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi khi học online?

Thanh Mai |

Một số vấn đề đã tồn tại từ trước, nhưng ở thời gian học trực tuyến có biểu hiện gia tăng hơn.

Bé trai 10 tuổi tử vọng do điện giật chết khi học trực tuyến

Thanh Mai |

Trong lúc học trực tuyến tại nhà, bé trai 10 tuổi ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) không may bị điện giật chết thương tâm.

Còn nhiều học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến

Nguyễn Vinh |

Ngay trong những ngày học đầu tiên của năm học 2021- 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo có cuộc khảo sát nhanh để nắm thực trạng học sinh (HS) có đủ điều kiện để học trực tuyến trong tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp.