Bộ GTVT chỉ đạo hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho người dân về quê

PV |

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Công điện số 23/CĐ-BGTVT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam; Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam; Sở Giao thông vận tải các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Trị và các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội về ứng phó với thiên tai.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay cơn bão số 7 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn trên diện rộng, đồng thời đã xuất hiện một cơn bão gần biển Đông (Bão Kompasu).

Để chủ động ứng phó với thiên tai, mưa lũ kéo dài trên diện rộng, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ tại Công điện số 22/CĐ-BGTVT ngày 08/10/2021, đồng thời lưu ý triển khai các nội dung sau:

Hướng dẫn người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê di chuyển đến các vị trí tránh, trú an toàn khi có mưa to gió lớn.
Hướng dẫn người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê di chuyển đến các vị trí tránh, trú an toàn khi có mưa to gió lớn.

1. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, lực lượng thanh tra chuyên ngành đường bộ tăng cường ứng trực đảm bảo giao thông, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương hỗ trợ bảo đảm an toàn cho người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê khi đi qua địa bàn quản lý, hướng dẫn người dân di chuyển đến các vị trí tránh, trú an toàn khi có mưa to gió lớn; duy trì đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận và cung cấp thông tin về tình hình giao thông trên tuyến.

2. Các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam: Chỉ đạo các Cảng vụ tiếp tục theo dõi diễn biến, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới, thông báo, hướng dẫn các tàu thuyền khi cấp phép rời cảng và các tàu, thuyền khi hành trình biết để điều chỉnh hướng đi phù hợp đảm bảo an toàn; Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

3. Sở Giao thông vận tải các tỉnh: Phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ khu vực, các lực lượng chức năng của địa phương trong việc đảm bảo giao thông thông suốt và hỗ trợ bảo đảm an toàn cho người dân đang di chuyển từ các vùng dịch về quê đi qua địa bàn quản lý, hướng dẫn di chuyển đến các vị trí tránh, trú an toàn khi có mưa to gió lớn, có phương án bố trí phương tiện, thiết bị để kịp thời hỗ trợ người dân đi qua các khu vực bị ngập lụt; đề nghị các trạm dừng, nghỉ dọc các tuyến quốc lộ trên địa bàn tạo điều kiện hỗ trợ, cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân khi có nhu cầu dừng, nghỉ.

4. Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam: Chỉ đạo hệ thống Đài thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão, áp thấp nhiệt đới, để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.

5. Các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình tổ chức phòng, chống và ứng phó thiên tai.

6. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông vận tải theo số Fax: 024.39421242, ĐT: 024.39410235, Mobile: 0989.642.456 và Email: banpclb@mt.gov.vn.

(Nguồn: Chính phủ)

Ấm lòng đường về quê

Tú Linh |

Từ đầu tháng 10/2021 đến nay đã có hàng chục nghìn người lao động ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng phương tiện xe máy và đã đi qua chốt kiểm tra y tế phía Nam tỉnh Quảng Trị. Với tinh thần chia sẻ khó khăn trong hoạn nạn, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của mình, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh cùng chính quyền các địa phương vận động tổ chức, cá nhân, người dân trên địa bàn chung tay thiết lập các trạm nghỉ chân, hỗ trợ khẩu phần ăn, nước uống, xăng xe, tiền mặt… để đường về quê của người lao động thêm ấm áp và ngắn lại.

Quảng Trị: 267 triệu đồng hỗ trợ người dân từ miền Nam về quê

Trúc Phương |

Ngày 9/10/2021, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị Hồ Xuân Hiếu cho biết, gia đình ông cùng cán bộ, nhân viên công ty và cộng sự đã hỗ trợ 534 suất tiền mặt, mỗi suất 500 nghìn đồng với tổng kinh phí 267 triệu đồng cho người dân từ miền Nam về quê. 

Triệu Phong: Bố trí chỗ nghỉ cho người dân từ miền Nam về quê

Nguyễn Vinh |

Những ngày gần đây trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Triệu Phong (Quảng Trị) có rất nhiều người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó có nhiều người già, trẻ em, người đang mang thai, người ốm đau.

Tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí xe đưa sản phụ người Mông về quê

Mai Lâm |

Nhận được thông tin một phụ nữ người Mông chuyển dạ, sinh con trên đường khi đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch đang được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ, cháu bé cũng như gia đình.