Bổ sung 5.100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng mua vật tư chống COVID-19

Thanh Mai |

Chính phủ bổ sung 5.100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021 cho Bộ Y tế để mua vật tư, trang thiết bị...

Ngày 1/8, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định ổ sung 5.100 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2021 cho Bộ Y tế để mua vật tư, trang thiết bị, hóa chất, thuốc phục vụ chống Covid-19. Chính phủ giao Bộ Y tế, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng, thanh quyết toán số kinh phí công khai, hiệu quả.

Bộ Y tế chủ động quyết định việc sử dụng kinh phí được giao, rà soát toàn bộ số lượng vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm, hóa chất, thuốc hiện có (bao gồm cả nguồn tài trợ, viện trợ), để xác định nhu cầu mua bổ sung.

 

Bộ trưởng Y tế được yêu cầu khẩn trương chỉ đạo tập huấn, nâng cao năng lực điều trị, hồi sức cấp cứu trên cả nước; có phương án điều động, chi viện kịp thời các địa phương đang ghi nhận nhiều ca lây nhiễm, bệnh nặng, đặc biệt là các địa phương có ca nhiễm rất cao như TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang...

Ngày 22/7, Ủy ban Kinh tế cho biết, ngân sách nhà nước đã hỗ trợ doanh nghiệp, người dân và chi cho công tác phòng chống Covid-19 trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 là 168.800 tỷ đồng.

Số tiền trên bao gồm: 147.300 tỷ đồng để gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất và miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí; 21.500 tỷ đồng chi cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Cơ sở y tế công lập được thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu

Q.H |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý chủ trương để các cơ sở y tế công lập thu giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu và các đối tượng được yêu cầu xét nghiệm khi áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định nhưng không thuộc phạm vi ngân sách nhà nước chi trả.

25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa ghi nhận có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 29/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 25 F1 của bệnh nhân COVID-19 vừa được ghi nhận tại thành phố Đông Hà có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Một số trường hợp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 với tần suất 3 ngày/1 lần

Q.H |

Ngày 24/7/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, để quyết liệt phòng, chống COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã yêu cầu một số trường hợp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 với tần suất 3 ngày/lần trong vòng 14 ngày.

Chuyển hồ sơ vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký" để xem xét, xử lý

Lâm Nhi |

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc người có tên V.P.A. đăng tải thông tin "tiêm vaccine không cần đăng ký" đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.