Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tặng 191 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân da cam

Lê Minh |

Ngày 23/7, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch & Đầu tư do UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, người khuyết tật, nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh; viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Thành Cổ Quảng Trị và 2 Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao tặng 191 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trị giá hơn 300 triệu đồng do Qũy hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý tài trợ; tặng 291 triệu đồng hỗ trợ những người khuyết tật; thặm, tặng quà 2 gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và lãnh đạo tỉnh trao tặng xe lăn cho người khuyết tật và nạn nhân dan cam - Ảnh: Lê Minh
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và lãnh đạo tỉnh trao tặng xe lăn cho người khuyết tật và nạn nhân dan cam - Ảnh: Lê Minh

Phát biểu tại những nơi thăm, tặng quà, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: Quảng Trị là vùng đất anh hùng, bất khuất trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đồng thời cũng là vùng đất chịu nhiều mất mát, đau thương. Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn chia sẻ với những khó khăn, vất vả đối với những người khuyết tật, nạn nhân da cam do hậu quả chiến tranh gây ra. Thời gian tới, bộ tiếp tục kêu gọi, vận động để có nhiều sự hỗ trợ hơn nữa cho gia đình các thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư cùng lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị và 2 Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Đường 9 để tưởng niệm, tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập, thống nhất đất nước, vì hanh phúc của Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hơn 1.000 người khuyết tật được hỗ trợ lắp tay, chân giả và các dụng cụ chỉnh hình

Tây Long |

Chương trình phục hồi chức năng lưu động của Dự án RENEW vừa tổ chức cho trên 100 người khuyết tật ở các địa phương trong tỉnh Quảng Trị mang thử chân, tay giả và các dụng cụ chỉnh hình.

Hoạt động ý nghĩa của câu lạc bộ cha mẹ trẻ khuyết tật ở Hải Lăng

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, các câu lạc bộ (CLB) cha mẹ trẻ khuyết tật trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, các CLB tự tạo được nguồn quỹ để hoạt động, giúp đỡ, động viên gia đình có con em là trẻ khuyết trên địa bàn ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Cửa Tùng: Trao nguồn vốn hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập cộng đồng

PV |

Ngày 26/5/2022, tại huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Làng Hữu nghị Việt Nam trực thuộc Hội CCB Việt Nam phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Trị tổ chức trao nguồn vốn hỗ trợ cho anh Đặng Văn Tiến, 29 tuổi ở khu phố An Đức 1, thị trấn Cửa Tùng là người khuyết tật đã hòa nhập cộng đồng.

Hội chợ trao đổi sản phẩm tiêu biểu của người khuyết tật tại xã Gio An

Phan Bảo Phú |

Hội chợ diễn ra với sự kết hợp giữa Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) và UBND xã Gio An (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) từ ngày 21/4 - 22/4/2022.