Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị phòng chống dịch

Kim Quy |

Ngày 24/10/2021, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh do Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Văn Nam làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà hỗ trợ phòng, chống COVID-19 cho Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Văn Nam đã thông tin kết quả cũng như những thuận lợi khó khăn trong thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 và nhiệm vụ trong thời gian tới của lực lượng vũ trang (LLVT) Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng thời nhấn mạnh, trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao, ảnh hưởng lớn đến tính mạng, sức khỏe, sự ổn định chính trị trên địa bàn thành phố; cùng với cấp ủy, chính quyền và LLVT cả nước, LLVT Quảng Trị đã luôn đồng hành động viên tinh thần, hỗ trợ lực lượng, phương tiện, vật chất, nhu yếu phẩm kịp thời tiếp sức cho cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố Hồ Chí Minh và Nhân dân Quảng Trị đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh sớm vượt qua những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh phòng, chống dịch -Ảnh: K.Q
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ Bộ CHQS tỉnh phòng, chống dịch -Ảnh: K.Q

Đồng thời, phối hợp làm tốt nhiệm vụ đưa đón, phục vụ công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê an toàn. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng nhau phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tướng Nguyễn Văn Nam cảm ơn cấp ủy, chính quyền, LLVT và Nhân dân tỉnh Quảng Trị; mong rằng với sự hỗ trợ của các đơn vị LLVT nói chung, LLVT Quảng Trị nói riêng, cán bộ, chiến sĩ LLVT Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống COVID-19.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với LLVT Quảng Trị trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các khu cách ly, tuyến đầu biên giới, Bộ Tư lệnh Thành phố đã trao tặng cho Bộ CHQS tỉnh số tiền 200 triệu đồng để mua sắm thêm một số trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sớm có giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi, bình ổn giá thịt lợn

Đức Tuân |

Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ sớm có các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, dần bình ổn giá, đảm bảo lợi ích hài hòa của các bên gồm người chăn nuôi, các khâu trung gian, người tiêu dùng. Cho rằng “cần có giải pháp hỗ trợ cho bà con đang có lượng tồn lớn về đàn lợn, chưa xuất chuồng được”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ về lĩnh vực tài chính.

Cần có giải pháp hỗ trợ người nuôi tôm

Trần Tuyền |

Mưa lớn kéo dài trong những ngày giữa tháng 10 vừa qua khiến mực nước trên các con sông dâng cao, làm ngập nhiều diện tích nuôi tôm của người dân huyện Gio Linh (Quảng Trị). Cũng vào thời gian này năm ngoái, người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh chịu thiệt hại nặng nề vì nước lũ cuốn trôi tất cả vốn liếng, tài sản đầu tư vào hồ tôm. Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa mưa lũ là người nuôi tôm nơm nớp nỗi lo trắng tay.

Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất trong trạng thái bình thường mới

Lâm Thanh |

Từ ngày 18/10/2021, tỉnh Quảng Trị chuyển trạng thái hoạt động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với cấp độ 2 theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19”, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang từng bước khắc phục khó khăn, linh hoạt thích ứng để bắt nhịp sản xuất, đặt quyết tâm lớn cho những tháng còn lại của năm 2021.

Hỗ trợ sinh viên Lào trong mùa dịch

Trúc Phương |

Do ảnh hưởng của COVID - 19, gần 2 năm qua, các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Trị không thể về nước để đoàn tụ với gia đình. Trước tình hình đó, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động mọi nguồn lực để động viên, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp các em vượt qua khó khăn trong mùa dịch.