Bỏ túi "bí kíp" xử lý khi thủng lốp xe trên đường

Khánh Linh |

Nếu đang lái xe, ôtô bỗng thủng lốp, nếu xử lý tay lái không khéo, bạn rất dễ rơi vào tình huống nguy hiểm và gây hỏng hóc cho các bộ phận trên xe.

Giảm tốc độ, lái xe chậm

Khi ôtô thủng lốp, nên cho xe chạy trong khoảng 24 km/h - 32 km/h bởi khi đó lốp xe đang bị xẹp. Nếu chạy với vận tốc nhanh có thể khiến bánh xe bị hỏng vĩnh viễn và làm cho không kiểm soát được tay lái

Theo anh Minh Khôi - nhân viên kỹ thuật của salon xe ôtô cũ trên đường Lê Văn Lương, Quận 7, TPHCM: "Khi lốp xe bị thủng, nên nhấn chân ga nhẹ để xe chạy chậm và giữ đều ga cho tới khi bạn tìm được chỗ sửa xe".

Cách xử lý thủng lốp giữa đường là việc bất cứ lái xe nào cũng cần nắm rõ để đảm bảo an toàn. Ảnh minh hoạ: Tạp chí giao thông.
Cách xử lý thủng lốp giữa đường là việc bất cứ lái xe nào cũng cần nắm rõ để đảm bảo an toàn. Ảnh minh hoạ: Tạp chí giao thông.

"Nếu đến đoạn đường cần phải xuống dốc, kinh nghiệm lái xe an toàn trong trường hợp này là hãy để xe tự xuống dốc một cách nhẹ nhàng theo vận tốc quán tính của xe và chân luôn đặt ở phanh xe sẵn sàng đạp khi cần. Tuy nhiên, không nên rà phanh liên tục, sẽ làm tăng ma sát lên phần lốp và má phanh" - anh Khôi nói.

Cố gắng chạy xe trên mặt đường bằng phẳng

Khi chạy ôtô trong tình trạng bị thủng lốp, nên lái xe trên mặt đường bằng phẳng, quan sát kỹ để tránh ổ gà, dốc bị trơn trượt, những đoạn đường không bằng phẳng.

"Nếu di chuyển vào khu vực mặt đường xấu, dễ gây hư hại cho xe như cong và làm lệch vành xe. Nếu điều khiển xe vào những đoạn đường có nhiều đất ẩm, nhiều cát khi đó bánh xe có thể sẽ bị lún, trượt, thậm chí bị kẹt và không chạy tiếp được"- anh Khôi nhấn mạnh.

Lái xe theo đường thẳng

Nên chọn đi trên những con đường thẳng để tìm chỗ sửa chữa và thay thế, không nên đi vào đường ngoằn ngoèo, nhiều khúc cua.

"Khi chạy trên đường thẳng sẽ giữ được chạy đều, bánh xe không bị cản trở lực và không gây áp lực cho xe và bánh xe" - anh Khôi nói.

Tìm chỗ an toàn để cho xe tấp vào

Khi xe ôtô bị thủng lốp, hãy di chuyển chậm và quan sát tìm chỗ an toàn để đỗ xe. Chỗ an toàn là chỗ ít phương tiện lưu thông, bằng phẳng.

Nên cho xe dừng hẳn và kéo phanh, bật đèn báo khẩn cấp để các xe khác thấy được xe của bạn đang có sự cố. Tuyệt đối không ra khỏi xe khi chưa quan sát kỹ tình trạng giao thông trên đoạn đường xe đang đỗ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đà Nẵng sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Võ Văn Dũng |

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất biện pháp nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch theo trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18/9 tới.

Hướng Hóa: Người dân tộc thiểu số phạm tội về ma túy có nguy cơ gia tăng

Kim Huệ - Khánh Hưng |

Tại địa bàn huyện Huớng Hóa (Quảng Trị), thời gian gần đây, số đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy nhỏ lẻ phát triển mạnh, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với lực lượng chức năng. Đặc biệt, đã xuất hiện ngày càng nhiều đối tượng là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện sử dụng trái phép chất ma túy và có hoạt động phạm tội về ma túy.

Tặng quà cho học sinh nghèo xã Thanh, Hướng Hóa

Lê Minh |

Ngày 12/9/2020, tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) trao tặng 27 kiện hàng cho học sinh Trường Tiểu học xã Thanh, huyện Hướng Hóa nhân dịp bước vào năm học mới 2020 - 2021.