Bộ Y Tế: Người tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể F0 mới coi là F1

Thanh Mai |

Với ca bệnh xác định (F0), Bộ Y tế cho phép dùng kết quả test nhanh để xác định.

Quyết định ngày 29-12 của Bộ Y tế điều chỉnh định nghĩa ca bệnh COVID-19 đã điều chỉnh tất cả các định nghĩa trước đây về ca nghi ngờ, F0, F1.

Theo đó, ca bệnh nghi ngờ là người có tiếp xúc gần với F0 và có ít nhất 2 biểu hiện lâm sàng gồm sốt, ho, có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, có yếu tố dịch tễ (có mặt trên phương tiện giao thông, cùng tham dự sự kiện, nơi làm việc, lớp học) với F0 đang trong thời kỳ lây truyền, người ở/đến từ khu vực có dịch.

 

 Theo Bộ Y tế, "F0 đang trong thời kỳ lây truyền" là 2 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc 2 ngày trước khi lấy mẫu đến khi xét nghiệm âm tính hoặc chỉ số tải lượng virus dưới 30.

Với ca bệnh xác định (F0), Bộ Y tế cho phép dùng kết quả test nhanh để xác định.

Với F1, chỉ người tiếp xúc gần trong vòng 2m mà không đeo khẩu trang trong không gian hẹp và kín tối thiểu 15 phút, hoặc có bắt tay, chạm vào da, cơ thể, ôm, hôn F0, hoặc chăm sóc, thăm khám F0 trong thời kỳ lây truyền mà không sử dụng phương tiện bảo hộ cá nhân mới được coi là F1.

Hướng dẫn này thay đổi và định nghĩa rõ ràng hơn về ca nghi ngờ, F0, F1.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đà Nẵng thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà; cho học sinh lớp 1, 8, 9 đến trường

Lưu Hương |

UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà/nơi lưu trú trong tháng 12; thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục, cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và các khu cách ly bổ sung

Hoài Nam |

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh đã quyết đinh khẩn trương thành lập 03 cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm virus SARSCov-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại Khung T3, phường Phú Thượng – thành phố Huế và 02 cơ sở tại Khu công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà).

F0 tăng tại một số bệnh viện ở Hà Nội, nhiều ca nặng vì chưa tiêm vaccine

Thanh Mai |

"Một trong những trăn trở lớn nhất của chúng tôi là nhiều bệnh nhân từ chối tiêm vaccine", đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết.

Thừa Thiên-Huế đẩy nhanh tốc độ truy vết tại khu vực có ca F0 cộng đồng

PV |

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số địa phương xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ truy vết, xác minh các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 và các F1, F2.