Bộ Y tế: Ưu tiên vắc xin cho cơ sở y tế tư nhân

Thanh Mai |

Các tỉnh thành có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch.

Bộ Y tế ngày 30-7 vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh thành, yêu cầu huy động cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia phòng chống dịch.

Theo đó, Bộ Y tế cho biết trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh thành, để tăng cường nguồn lực cho phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành phố căn cứ diễn biến dịch tại địa phương và Luật khám bệnh, chữa bệnh, huy động nguồn lực từ các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

 

Cụ thể, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh thành chỉ đạo sở y tế huy động các cơ sở y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch COVID-19 bằng các hoạt động tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh COVID-19 phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu.

Các tỉnh thành có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch như đối với các cơ sở công lập; hỗ trợ thiết bị phòng, chống dịch, ưu tiên tiêm vắc xin và thực hiện các chế độ đãi ngộ đối với nhân viên của cơ sở khám chữa bệnh tư nhân theo quy định hiện hành.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có trách nhiệm tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị triển khai tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 khi được phân công.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Triển khai tiêm vắc-xin cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 29/7/2021, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Hải Châu, Đà Nẵng), Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức tiêm chủng vắc-xin Moderna phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Hà Nội tạm đình chỉ cán bộ phường ưu tiên đưa nhiều người thân đi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Theo phản ánh, nguyên nhân do nhân viên ở phường này đã đưa người thân vào tiêm dẫn đến hết vắc xin.

Đại biểu Quốc hội đề xuất mở thêm loại hình tiêm dịch vụ vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Đại biểu Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh cần tạo thuận lợi cho vắc xin nội sớm được cấp phép khi đã đảm bảo an toàn.

Hơn 13 triệu liều vắc xin được viện trợ đã về Việt Nam nhờ nỗ lực ngoại giao

Thanh Mai |

Hầu hết vắc xin Việt Nam nhận đến nay là thông qua COVAX và viện trợ liên chính phủ.