Bồi dưỡng tiếng Bru - Vân Kiều cho bộ đội biên phòng

Nguyễn Thành Phú |

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị về việc “Tổ chức học tập tiếng Bru-Vân Kiều và tiếng nước láng giềng trong BĐBP tỉnh”, tại Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Đakrông tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Bru - Vân Kiều năm 2022-2023 cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng BĐBP.

Tham gia lớp học lần này gồm có 40 học viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hiện đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Thông qua bồi dưỡng nhằm đào tạo, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng giao tiếp, chữ viết tiếng Bru - Vân Kiều của dân tộc thiểu số cho sĩ quan, quan nhân chuyên nghiệp trong BĐBP tỉnh đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ công tác thực tế ở đơn vị.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Tổng thời gian lớp bồi dưỡng là 450 tiết được chia làm 3 giai đoạn để phù hợp với điều kiện công tác của học viên, đồng thời cũng là khoảng thời gian giúp cho học viên khi tạm trở về công tác tại địa bàn sẽ có điều kiện tiếp xúc thực tế với người dân nhằm ôn tập và củng cố kiến thức đã học để hoàn thành tốt khóa bồi dưỡng với kết quả cao nhất.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hướng Hóa: Tập huấn hát dân ca Bru Vân Kiều

Bích Liên |

Từ ngày 9/12- 11/12, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tổ chức tập huấn hát dân ca Bru Vân Kiều tại các xã phía Bắc của huyện.

Tâm huyết gìn giữ nhạc cụ truyền thống của người Vân Kiều

Minh Long |

Sinh ra và lớn lên nơi vùng đất có nhiều đặc trưng văn hóa của người Vân Kiều nên từ thời niên thiếu, những làn điệu dân ca và các loại nhạc cụ truyền thống đã thấm vào ông Hồ Văn Dưn, ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Tạo điều kiện để người dân tộc Vân Kiều ở Vĩnh Linh đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống

Nguyễn Trang |

Trong số gần 53.000 người tham gia hoạt động kinh tế, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có trên 2.500 lao động người dân tộc Vân Kiều, tập trung tại 3 xã miền núi, đông nhất ở xã Vĩnh Ô.

Đưa văn hoá của đồng bào Vân Kiều- Pa Kô vào trường học

Bảo Phú |

Nhằm góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị tinh thần, tinh hoa văn hóa của người đồng bào dân tộc Vân Kiều - Pa Kô, vừa qua Trường THCS Thuận, xã Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức buổi ngoại khóa tìm hiểu về những làn điệu dân ca, múa cồng chiêng cho các em học sinh.