Bồi thường 1 triệu đồng do nhổ 1 cây hoa ở tuyến đường hoa kiểu mẫu

P.V |

Ngày 31/1, thông tin từ ông Lê Quang Lanh, Trưởng thôn An Thái (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đối tượng nhổ cây hoa trang ở tuyến đường hoa kiểu mẫu của thôn đã nộp tiền bồi thường 1 triệu đồng.


Theo đó, nhận được tin tố giác từ người dân, trưởng thôn và công an viên của thôn đã truy đuổi và bắt được đối tượng nhổ hoa để đưa về thôn xử lý.

Cụ thể, đối tượng tên là Nguyễn Huyên, trú tại Khu phố 8, thị trấn Cam Lộ. Nguyễn Huyên khai nhận khi đi qua tuyến đường trên thấy cây hoa trang đẹp nên nhổ mang về nhà trồng. Cây hoa trang cao khoảng 0,45 m.

Cây trang bị Nguyễn Huyên nhổ trộm- Ảnh P.V
Cây trang bị Nguyễn Huyên nhổ trộm- Ảnh P.V

Căn cứ quy chế của thôn, Nguyễn Huyên đã phải bồi thường 1 triệu đồng cho hành vi của mình. Chị T., người phát hiện và tố giác sự việc được thưởng “nóng” ngay 500.000 đồng.

Ông Lanh cho biết, thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, thôn đã lựa chọn 2 tuyến đường chính của thôn để trồng hoa hai bên đường, với tên gọi “tuyến đường hoa kiểu mẫu”.

Thế nhưng, sau khi trồng, chăm sóc, những cây đẹp thường bị mất trộm. Nhân dân rất bức xúc trước tình trạng này, từ đó thôn đã xây dựng quy chế xử lý các đối tượng trộm cắp, làm hư hỏng cây phải bồi thường với mức 1 triệu đồng/cây; đồng thời thưởng cho người phát hiện, tố giác 500.000 đồng/cây.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, hiện nay nhiều địa phương đều xây dựng tuyến đường hoa để làm đẹp thôn xóm, tuy nhiên tình trạng mất trộm, làm hư hỏng cây hoa cũng xảy ra nhiều nơi nhưng rất khó ngăn chặn.

Sự việc nói trên tuy giá trị vật chất nhỏ nhưng cách xử lý của thôn An Thái có tính giáo dục, răn đe cao, nhằm bảo vệ tài sản trước vấn nạn trộm cây cảnh ven đường.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho Quỹ Phát triển những con đường hoa

Xanh EWEC |

Ngày 16/01/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tặng bằng khen cho Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và cá nhân nhà báo Lâm Chí Công, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ vì đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị năm 2022.

Ngày mai, 11/9, sẽ khởi công con đường hoa tại hồ Tân Độ

Bảo Phú |

Ngày mai (11/9), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ trồng cây Osaka đỏ tại hồ Tân Độ (Khe Sanh, Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Góp hạt giống để nối dài những con đường hoa quê hương

XANH EWEC |

Cửa Việt chuyên đề “Những con đường hoa” là ấn phẩm do Tạp chí Cửa Việt phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (XANH EWEC) thực hiện, vừa được ra mắt đầu tháng 7/2022.

Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa: Ấn tượng từ hình thức đến nội dung

Xanh EWEC |

Tạp chí Cửa Việt chuyên đề Những con đường hoa là ấn phẩm phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị (Xanh EWEC).