Bữa cơm chánh niệm của Phật tử tại chùa Phật Học Quảng Trị

Nguyên Tài |

Mỗi tháng 2 lần, các Phật tử sinh hoạt trong đạo tràng tại chùa Phật Học (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và tiểu thương về chùa cùng dự 'bữa cơm chánh niệm' do cố Thượng tọa trụ trì Thích Giác Chơn chủ trương.

Ngày 1-2-Tân Sửu (13-3-2021), Hòa thượng Thích Giác Đạo, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Pháp chế Trung ương GHPGVN, trụ trì tổ đình Kim Tiên đã thân lâm chứng dự, cùng Tăng chúng nội tự hướng dẫn Phật tử bữa cơm chánh niệm trong ngày đầu tháng 2 âm lịch.

Hòa thượng Thích Giác Đạo và Tăng chúng nội tự
Hòa thượng Thích Giác Đạo và Tăng chúng nội tự

Sau thời ăn cơm theo nghi thức thiền môn, Hòa thượng Thích Giác Đạo đã chia sẻ thời pháp ngắn, hướng dẫn và sách tấn Phật tử tinh tấn tu học, thực hành Phật pháp để có lợi lạc cho tự thân, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng động an lành.

Lúc sinh tiền, Thượng tọa Thích Giác Chơn đã hướng dẫn Phật tử tùy nguyện tu học theo mô hình các đạo tràng Tịnh độ, niệm Phật, lạy Vạn Phật, bữa cơm chánh niệm, duy trì liên tục trong nhiều năm qua.

Theo đó, các mô hình tạo duyên lành cho các Phật tử linh động thời gian, công việc mưu sinh và lao động mùa màng, có thể sắp xếp tham dự theo thời khóa hàng ngày, các kỳ trai của cư sĩ, giữa và đầu mỗi tháng âm lịch... để tham dự.

Các bữa cơm chánh niệm thường dao động từ 150-200 Phật tử tham dự với hình thức tự phục vụ trong tinh thần việc chùa là việc nhà.

Chùa Phật Học tọa lạc tại số 7 Ngô Quyền, phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Phật tử tác bạch thỉnh pháp
Phật tử tác bạch thỉnh pháp
Phật tử cùng tham dự dao động từ 150-200 vị
Phật tử cùng tham dự dao động từ 150-200 vị
Phật tử cùng Tăng chúng nội tự trong đạo tình thân thương
Phật tử cùng Tăng chúng nội tự trong đạo tình thân thương
Hoan hỷ với Thầy
Hoan hỷ với Thầy

(Nguồn: Giác Ngộ)

TAGS

Mùa xuân đi lễ chùa

Tú Linh |

Đến chùa thắp nén nhang thơm giữa thời khắc linh thiêng của ngày đầu năm mới, con người như được tĩnh tâm để hướng đến những việc thiện lành, góp phần xây dựng cuộc sống, xã hội ngày càng tốt hơn. Lễ chùa mùa xuân là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam cũng như người Quảng Trị từ bao đời nay.

Chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa

Anh Vũ |

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa, xã Cam Tuyền.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế

Thiên Sơn |

Khi đến với mảnh đất xứ Huế, chùa Thiên Mụ luôn được nhắc đến nhiều nhất trong hành trình khám phá thành phố này. Nơi đây là biểu tượng tôn giáo, tâm linh và sở hữu khung cảnh nên thơ trữ tình, đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Cố đô Huế.

Tìm người thân cho bé trai bị bỏ rơi ở Chùa Cam Lộ

Q.H |

Ngày 29/12/2020, theo thông tin từ lãnh đạo UBND thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), chính quyền địa phương đang tích cực tìm kiếm người thân cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.