Cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối tại hồ điều hòa Công viên Fidel

Hải Phi |

Khoảng 3 ngày nay, tại hồ điều hòa Công viên Fidel, thành phố Đông Hà xuất hiện tình trạng cá rô phi chết, nổi bồng bềnh bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo ghi nhận của chúng tôi ngày 23/8/2021, tại hồ điều hòa của Công viên Fidel, cá chết khá nhiều và bị gió thổi dạt vào bờ, chủ yếu là cá rô phi. Theo phản ánh của người dân địa phương, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện rải rác khoảng 3 ngày nay. “Vào buổi sáng chúng tôi đi tập thể dục, mặc dù đã chủ động tránh xa và đeo khẩu trang rồi nhưng mùi hôi và tanh vẫn theo gió thổi qua, chịu không nổi. Đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý nhằm đảm bảo môi trường”, ông Trương Công Hà ở Khu phố 4, Phường 1, thành phố Đông Hà cho biết.

Cá chết hàng loạt, nổi bồng bềnh, bốc mùi hôi thối tại hồ điều hòa Công viên Fidel -Ảnh: Hải Phi
Cá chết hàng loạt, nổi bồng bềnh, bốc mùi hôi thối tại hồ điều hòa Công viên Fidel -Ảnh: Hải Phi

Theo nhận định của đơn vị bảo vệ ở đây thì nguyên nhân cá chết có thể do thời tiết thay đổi đột ngột, nắng nóng xen lẫn mưa giông cùng với mật độ cá nhiều, thiếu ô xy nên cá bị sốc nhiệt dẫn đến chết hàng loạt. Tuy nhiên để xác định nguyên nhân cụ thể thì các cơ quan chức năng phải tiến hành lấy mẫu, phân tích. “Hồ này ô nhiễm môi trường do nguồn nước thải sinh hoạt của dân cư đổ ra là không có, vì quanh hồ có cống thu nước riêng dành cho hệ thống nước thải sinh hoạt từ khu dân cư. Trước mắt chúng tôi sẽ thu gom số cá chết để đưa đi xử lý”, ông Phạm Xuân Hải, bảo vệ Công viên Fidel cho biết.

Đây là lần thứ hai diễn ra tình trạng cá chết hàng loạt kể từ khi xây dựng hồ điều hòa Công viên Fidel đến nay.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của người Bru-Vân Kiều và Pa Kô

Minh Thảo |

Phân hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số tỉnh vừa xuất bản đầu sách “Những giá trị văn hóa đặc sắc của người Bru - Vân Kiều và Pa Kô” tập 1*.

Cần giải quyết triệt để tình trạng cá chết ở hồ Nước Chè

Thanh Trúc |

Những ngày qua, người dân trên địa bàn thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) lại lo lắng khi chứng kiến tình trạng cá chết nổi đầy ven bờ hồ Nước Chè, ở ngay trung tâm thị trấn. Thời tiết nắng nóng khiến số cá chết chưa kịp vớt bị phân hủy ngay trong lòng hồ, bốc mùi hôi khó chịu. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng cá chết bất thường ở hồ Nước Chè, nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra giải pháp xử lý triệt để.

Cá chết do nước sông Hiếu nhiễm mặn

Trần Tuyền |

Khoảng 1 tuần nay, người dân xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phát hiện có nhiều cá chết, nổi dọc 2 bên bờ sông Hiếu. Ngoài ra, theo phản ánh của người dân, dòng nước cũng đục hơn và có mùi khó chịu.

Quảng Trị: Cá chết bất thường ở cạnh Khu Công nghiệp Quán Ngang

Hưng Thơ |

Tầm 3 năm trở lại, trên mặt ruộng ở cạnh Khu Công nghiệp Quán Ngang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) nhiều lần xuất hiện tình trạng cá chết ngửa bụng.