Cá thể khỉ quý hiếm từng “đại náo” khu dân cư được thả về rừng tự nhiên

Hưng Thơ |

Sau một thời gian chăm sóc, cá thể khỉ quý hiếm đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 5.5, cá thể khỉ quý hiếm có tên khoa học Macaca Mulatta siamica, Kloss (thú quý hiếm thuộc nhóm IIB) đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ thả ở khu vực rừng tự nhiên tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, cá thể khỉ này xuất hiện ở thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) và thường xuyên cắn phá các loại hoa, quả trong vườn, bắt chó, mèo, gà... và đe dọa đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Cá thể khỉ được thả về rừng. Ảnh:LT
Cá thể khỉ được thả về rừng. Ảnh:LT

Mất khá nhiều thời gian, lực lượng chức năng cùng người dân mới bắt được cá thể khỉ.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân và chăm sóc, đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định, cá thể khỉ mới được thả về môi trường tự nhiên.

TAGS

Hướng Hóa: Thả khỉ vàng về môi trường tự nhiên

Ta Tép |

Chiều 15/3, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với ngành chức năng liên quan của huyện đã tổ chức thả 01 cá thể khỉ vàng, nằm trong nhóm IIB, thuộc động vật rừng tự nhiên nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên.  

Xuất hiện cá thể khỉ quý, hiếm tại thôn Vĩnh An, Cam Hiếu, Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 1/3, Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) Mai Chiếm Hiệp cho biết: Theo tin báo của người dân, thời gian gần đây, tại thôn Vĩnh An xuất hiện một cá thể khỉ cái, nặng khoảng 5-6 kg. Cá thể khỉ này thường xuyên phá hoại tài sản của người dân trong thôn như cắn phá các loại hoa, quả trong vườn, bắt chó, mèo, gà... và đe dọa đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Bắt được khỉ mặt đỏ chuyên tấn công người ở Lao Bảo

Điếu Ngao |

Ngày 1/2/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, sau nhiều ngày đặt bẫy, lực lượng chức năng đã bắt được khỉ mặt đỏ tấn công người dân trên địa bàn.

Mỹ phát hiện các trường hợp khỉ đột nhiễm COVID-19

Viên Viên |

Một số con khỉ tại vườn thú San Diego Safari Park đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.